Quảng cáo

Man City hủy diệt Leeds trong trận cầu 7 bàn

Thứ tư, 15/12/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Với điểm tựa sân nhà, Man City đã đánh bại Leeds United với cơn mưa bàn thắng tại vòng 17 Ngoại hạng Anh.

Nội dung chính

Man City có cuộc tiếp đón Leeds United trên sân nhà trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 17 Ngoại hạng Anh, với đẳng cấp vượt trội của mình, đội chủ nhà đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 7-0.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Man City đã tràn lên tấn công và dồn ép đối phương. Không tốn quá nhiều thời gian, đội chủ nhà đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Phil Foden ngay ở phút thứ 8 của trận đấu. Tài năng sinh năm 2000 tận dụng sai lầm của thủ thành bên phía Leeds để dứt điểm vào gôn trong mang về bàn mở tỉ số.

Man City hủy diệt Leeds trong trận cầu 7 bàn-95772
Man City dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp đấu thứ nhất (Ảnh: Getty)

Tiếp đà hưng phấn, chỉ 5 phút sau, Jack Grealish đã mang về bàn nhân đôi cách biệt cho Man City. Từ quả treo bóng vào của Mahrez, tiền vệ mang áo số 10 đã có pha băng lên đánh đầu cận thành mang về bàn thắng thứ hai.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp một khép lại, đội chủ sân Etihad còn có được thêm một bàn thắng nữa nhờ pha lập công của De Bruyne ở phút 32. Tiền vệ người Bỉ có pha bứt tốc ấn tượng để nhận đường chuyền của Rodri trước khi tung cú dứt điểm chéo góc đầy hiểm hóc.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, đoàn quân của Pep Guardiola tiếp tục là những người kiểm soát thế trận. Chỉ mất 4 phút sau khi bóng lăn trở lại, đội chủ nhà đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0. Riyad Mahrez là người đã điền tên mình lên bảng điện tử với cú đặt lòng đưa bóng đi sệt và găm thẳng vào góc xa khung thành Leeds.

Man City hủy diệt Leeds trong trận cầu 7 bàn 95774
De Bruyne là ngôi sao sáng nhất trận đấu lần này (Ảnh: Getty)

De Bruyne tiếp tục gieo cơn ác mộng cho đội bóng của HLV Marcelo Bielsa khi lập một siêu phẩm ở phút thứ 62. Ngôi sao người Bỉ nhận bóng trước khu vực 16m50 và ngay lập tức có cú vung chân uy lực đưa bóng đi thẳng vào khung thành trong sự bất lực của Meslier.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Leeds còn phải nhận thêm hai bàn thua nữa ở các phút 74 và 78 với lần lượt các pha lập công của John Stones và Nathan Ake. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỉ số 7-0 và củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh.

Chung cuộc: Man City 7-0 Leeds

Ghi bàn: Foden (8'), Grealish (13), De Bruyne (32', 62'), Mahrez (49'), Stones (74'), Ake (78')

Đội hình ra sân

Man City: Ederson; John Stones, Ruben Dias, Aymeric Laporte; Kevin De Bruyne, Rodrigo, Bernardo Silva, Oleksandr Zinchenko; Riyad Mahrez, Jack Grealish, Phil Foden.

Leeds: Illan Meslier; Stuart Dallas, Luke Ayling, Diego Llorente, Junior Firpo; Jamie Shackleton, Adam Forshaw, Jack Harrison; Tyler Roberts; Daniel James, Raphinha.

BXH Ngoại hạng Anh vòng 17 MỚI NHẤT

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 17

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Thiago Silva tại Chelsea

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Man City vs Leeds Man City vs Leeds Kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT