Quảng cáo

Man City ngược dòng ấn tượng, củng cố vững chắc ngôi đầu

Thứ năm, 22/04/2021 06:31 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City đã ngược dòng thành công và giành trọn 3 điểm dù để Aston Villa dẫn trước ngay ở phút thi đấu đầu tiên.

Với lợi thế sân nhà, Aston Villa đã nhập cuộc vô cùng tự tin trước Manchester City và đoàn quân của HLV Dean Smith chỉ mất 24 giây để có được bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ đường chuyền nhanh của Watkins, McGinn đã có pha dứt điểm một chạm tinh tế loại bỏ thủ thành Ederson.

Dẫu vậy, bàn thắng sớm cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý của các cầu thủ đội khách. Man City không hề nao núng và vẫn rất tự tin trong những tình huống lên bóng. Sau nhiều nỗ lực bất thành, cuối cùng Man xanh đã có được bàn thắng quân bình tỉ số ở phút thứ 22 nhờ công của Phil Foden.

foden
Foden mang về bàn gỡ hòa của Man City (Ảnh: Getty)

Sự kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao trào ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 40, Rodri bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Bernardo Silva đưa Man City vươn lên dẫn trước. Dẫu vậy, cũng chỉ 4 phút sau, Man City đã phải chơi thiếu người khi John Stones bị truất quyền thi đấu với pha vào bóng thô bạo.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Aston Villa tận dụng cơ hội hơn người và tràn lên tấn công ngay trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, hậu vệ cánh phải Matthew Cash đã không giữ được cái đầu lạnh khi có liên tiếp những pha phạm lỗi nguy hiểm, qua đó phải nhận 2 thẻ vàng và rời sân.

red card
Hai thẻ đỏ đã được rút ra trong trận đấu này (Ảnh: Getty)

Những phút tiếp theo, với quân số cân bằng, Man City dễ dàng kiểm soát thế trận và thi đấu với ý đồ chiến thuật của mình. Trong khi đó, Aston Villa tỏ ra khá bế tắc trong các đợt lên bóng và ngậm ngùi nhận thất bại với tỉ số 1-2. Với chiến thắng lần này, Man City đã nới rộng khoảng cách với MU lên thành 11 điểm, tuy nhiên đã đá nhiều hơn 1 trận.

Chung cuộc: Aston Villa 1-2 Man City

Ghi bàn: McGinn 1' - Foden 22', Rodri 40'

Đội hình ra sân

Aston Villa: Martinez, Cash, Konsa, Mings, Targett, McGinn, Luiz, Nakamba, Ramsey, Watkins, Traore

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Zinchenko, Bernardo Silva, Rodri, Gundogan, Mahrez, Jesus, Foden

UEFA ra tuyên bố về nhóm 'Big 6' Ngoại hạng Anh

'Big 6' bị phạt, Leicester hoặc West Ham sẽ vô địch Ngoại hạng Anh?

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Aston Villa vs Man City Aston Villa vs Man City Kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT