Quảng cáo

Viettel bất ngờ nhận án phạt từ VFF sau trận CK Cúp QG

Thứ năm, 24/09/2020 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, CLB Viettel bất ngờ phải nhận án phạt vì nhận 5 thẻ vàng ở trận Chung kết Cúp Quốc gia 2020.

Sáng 23/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành Quyết định số 314/QĐ-LĐBĐVN về việc xử phạt CLB bóng đá Viettel do có hành vi đá rắn ở trận Chung kết cúp QG 2020.

Trong trận đấu này, các cầu thủ đội bóng áo lính có 5 lần bị phạt thẻ vàng vì các tình huống phạm lỗi trong trận đấu chung kết giải bóng đá Cup quốc gia Bamboo Airways 2020 gặp Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy.

Theo đó, đội bóng do huấn luyện viên Trương Việt Hoàng dẫn dắt sẽ phải nộp phạt 3 triệu đồng cho án kỷ luật này. Dù cho mức tiền phạt ở đây là con số thực sự không lớn nhưng chính hành động này cho thấy các sai phạm và hành vi chơi xấu trên sân cỏ luôn được Liên đoàn bóng đá Việt Nam xử lý kịp thời.

Viettel bất ngờ nhận án phạt từ VFF sau trân CK Cúp QG  Ảnh 1
Viettel đã nhiều lần chơi quyết liệt quá mức cần thiết với cầu thủ Hà Nội (Ảnh: Văn Hải)

Những ai theo dõi trận Chung kết Cúp Quốc gia vừa qua chắc hẳn sẽ thấy các cầu thủ đội bóng áo lính đã kiên trì, bền bỉ với lối chơi rắn, thậm chí quyết liệt quá mức cần thiết. Họ sẵn sàng phạm lỗi nhằm vô hiệu hóa lối chơi của đội bóng mạnh như Hà Nội FC. Lối chơi này đã tỏ ra khá hiệu quả với Viettel khi ấy.

Thực tế, 80 phút đầu của trận đấu, Viettel chơi lấn lướt hơn hẳn trước đội bóng thủ đô. Đoàn quân áo tím gần như bất lực, không thể tìm đến mảnh lưới của thủ thành Nguyên Mạnh trong suốt thời gian đó. Thế nhưng, ở 10 phút cuối trận, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã vùng lên mạnh mẽ, họ ghi được hai bàn thắng và có màn lội ngược dòng thành công mỹ mãn.

Bùi Tiến Dũng lỡ cơ hội cùng Viettel quyết đấu Sài Gòn

Chiến thuật đá rắn của đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng thành công là vậy nhưng Viettel có quá nhiều pha bóng phạm lỗi trên mức cần thiết. Đặc biệt là màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 1997 - Nguyễn Trọng Đại. Anh có không ít những pha vào bóng quyết liệt với các cầu thủ Hà Nội FC. Bên cạnh đó, ở một tình huống mà sau khi đội trưởng Văn Quyết bị phạm lỗi và nằm sân, Trọng Đại đã đá bóng thẳng vào người đàn anh. Điều này khiến cầu thủ mang áo số 77 của Viettel nhận được khá nhiều lời chỉ trích sau đó.

Với những gì thể hiện trong trận Chung kết Cúp QG 2020 vừa qua, Viettel đã dấy lên những ồn ào tranh cãi trong cộng đồng về việc đội bóng áo lính đã rời xa lối đá mà thế hệ cha chú ở Thể Công năm xưa đã dày công xây dựng.

Highlights Viettel 1-2 Hà Nội FC (Chung kết cúp QG 2020). Nguồn: NEXT Media

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel FC Chung kết Cúp Quốc gia Chung kết Cúp Quốc gia 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT