Quảng cáo

Khát vọng bay cao của các đội bóng Việt Nam ở tầm châu lục

Thứ năm, 24/09/2020 06:50 AM (GMT+7)
A A+

Các đội bóng Việt Nam khát khao và nỗ lực khẳng định mình không chỉ trong nước mà còn ở các đấu trường châu lục như AFC Champions League hay AFC Cup.

Highlights Viettel 1-2 Hà Nội FC (Chung kết cúp QG 2020). Nguồn: NEXT Media

Nếu như trước đây, việc tham dự giải các CLB Châu Á là gánh nặng với các đội bóng Việt Nam thì nay mọi chuyện đã hoàn toàn khác. Các đội bóng đang chơi ở V.League rất khát khao chinh phục đấu trường V.League và tìm cơ hội để được khẳng định mình ở sân chơi châu lục. 

Vì coi việc góp mặt tranh tài ở đấu trường châu lục là gánh nặng nên trước đây các đại diện V.League thường tìm cách bị loại sớm ở vòng bảng càng sớm càng tốt. Họ coi sân chơi này là gánh nặng bởi vấn đề tài chính cho nhiều CLB không quá xông xênh để thực hiện việc thi đấu ở sân chơi này.

Thêm vào đó, việc di chuyển khó khăn và mật độ thi đấu dày đặc với tần suất khoảng 3 ngày/trận cũng khiến đại diện V.League nản lòng nên buông tay sớm. 

Trước đây, các đại diện V.League thường coi việc tham dự AFC Cup là gánh nặng
Trước đây, các đại diện V.League thường coi việc tham dự AFC Cup là gánh nặng

Thế nhưng, năm nay, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã đổi mới cách làm khiến gánh nặng trên dần được trút bỏ. Cụ thể, AFC cũng tính toán chia bảng theo khu vực địa lý nên việc di chuyển không còn vất vả như trước. Bên cạnh đó, VPF ưu tiên xếp lịch tốt nhất cho các đại diện V.League góp mặt ở sân chơi châu lục.

Thêm vào đó, thành tích của các đội bóng Việt Nam góp mặt ở các sân chơi này khả quan hơn trước. Chính điều này đã đẩy ham muốn góp mặt tại AFC Champions League hoặc AFC Cup của các đội ở V.League lên cao hơn bao giờ hết.

Sau 1 nửa chặng đường vòng bảng của AFC Cup, CLB TP.HCM đứng nhất bảng và tràn đầy cơ hội để đi tiếp. Thế nhưng, do đại dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Châu Á buộc phải hủy giải AFC Cup 2020. Điều này khiến CLB TP.HCM của HLV Chung Hae Song không thể góp mặt và hiện thực hóa tham vọng bay cao ở đấu trường này.

Tuy vậy, CLB TP.HCM khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực khẳng định mình ở các sân chơi trong nước để có thể giành suất tranh tài ở đấu trường châu lục mùa giải tới.

Liên đoàn bóng đá Châu Á đã có thay đổi tích cực để tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tham dự các giải đấu ở đấu trường châu lục
Liên đoàn bóng đá Châu Á đã có thay đổi tích cực để tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tham dự các giải đấu ở đấu trường châu lục

Bên cạnh CLB TP.HCM, một số đại diện khác ở V.League cũng rất khát khao góp mặt để khẳng định mình ở sân chơi châu lục. Một số cái tên phải kể đến là Than Quảng Ninh, Sài Gòn, Viettel, Hà Nội. Nhưng đội bóng khát khao và giàu tiềm lực nhất có lẽ phải nói đến Hà Nội FC.

Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã chắc suất dự AFC Cup nhưng tham vọng của đội bóng thủ đô không dừng lại ở đó. Họ đang rất quyết tâm lên ngôi V.League 2020 để giành suất tham dự AFC Champions League.

Kết cục ở đấu trường Cúp Quốc gia đã ngã ngũ với chức vô địch thuộc về Hà Nội FC. Vị trí Á quân thuộc về đoàn quân áo lính Viettel. Khát vọng khẳng định mình ở sân chơi châu lục của các đội bóng V.League sẽ khiến chặng đường còn lại ở sân chơi V.League năm nay chắc chắn sẽ trở nên khốc liệt và kịch tính hơn bao giờ hết.

Hà Nội FC muốn làm rạng danh Việt Nam ở giải đấu số 1 Châu Á

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Các đội bóng V.League AFC Champions League AFC Cup 2021 TP.HCM Sài Gòn Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT