Quảng cáo

VFF 'ra tay' vụ 3 tuyển nữ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu

Thứ ba, 22/09/2020 19:06 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẵn sàng cấp giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) cho 3 nữ tuyển thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.

Chia sẻ với Zing, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam nói: "VFF đã làm việc với CLB Phong Phú Hà Nam về thủ tục chuyển nhượng cầu thủ. CLB của Tuyết Dung phải làm việc trực tiếp với FC Lank. Nếu hai bên đạt thỏa thuận, VFF sẽ làm thủ tục cấp giấy chuyển nhượng quốc tế ITC."

Hiện tại, Nguyễn Thị Tuyết Dung đang là viên chức tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nam. Trước đó, khi nhận thấy khó khăn trong việc xác minh tính pháp nhân của CLB Lank, Trung tâm này đã gửi công văn đề nghị VFF giúp đỡ về vấn đề này. Với sự phản hồi mới đây của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Phong Phú Hà Nam có thể đàm phán, xúc tiến nhanh thương vụ này để Tuyết Dung có thể sang nước ngoài thi đấu. 

Tuyết Dung từ chối cơ hội ra nước ngoài thi đấu
Tuyết Dung từ chối cơ hội ra nước ngoài thi đấu

Đơn vị chủ quản của Tuyết Dung cũng chủ trương tạo điều kiện cho cô ra nước ngoài thi đấu nếu các bên đạt được thỏa thuận. Đây là cơ hội tốt để Tuyết Dung có thể tiếp cận với nền bóng đá tiên tiến trên thế giới để về phục vụ công tác đào tạo trẻ. Thế nhưng, chiều nay, sau khi cân nhắc cơ hội này Tuyết Dung đã quyết định không sang Bồ Đào Nha thi đấu. 

Trong khi đó, Hải Yến đang cố gắng hoàn tất thủ tục để sang Bồ Đào Nha thi đấu. "Khi sang Bồ Đào Nha, tôi mới ký hợp đồng chính thức. Tôi đang làm thị thực để có thể sớm hội quân cùng đội bóng" - Hải Yến chia sẻ với báo giới.

VFF điều tra tính pháp nhân của Lank FC

Bên cạnh Hải Yến, Huỳnh Như cũng đang làm visa để sớm có thể sang Bồ Đào Nha. Sau khi nhận giấy tờ từ CLB Lank, đơn vị chủ quản của Huỳnh Như đã nhanh chóng hỗ trợ tuyển thủ này hoàn tất thủ tục. Phó giám đốc Trung tâm TDTT Quận 1, ông Nguyễn Tấn Lợi, cho biết hồ sơ sẽ chuyển cho phía người môi giới để làm thị thực lao động.

Như vậy, sau khi CLB Lank có lời mời 3 tuyển thủ nữ ra nước ngoài. Đến nay, chỉ có 2/3 cầu thủ đứng trước cơ hội sang Bồ Đào Nha thi đấu là Huỳnh Như và Hải Yến.

 

 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Hải Yến Huỳnh Như Tuyết Dung Đội tuyển nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT