Quảng cáo

Vì sao cầu thủ ĐT Việt Nam chưa thể sang Bồ Đào Nha thi đấu?

Thứ năm, 17/09/2020 06:55 AM (GMT+7)
A A+

Hiện tại, đội bóng chủ quản của Tuyết Dung đã gửi văn bản đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác minh tính pháp nhân của CLB Lank (Bồ Đào Nha).

Cuối tháng 8 vừa rồi, CLB Lank (Bồ Đào Nha) có gửi thư tới CLB Phong Phú Hà Nam với mong muốn chiêu mộ tuyển thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung. Sau nửa tháng, sự việc này tạm thời bị đóng băng. Dù cho CLB chủ quản của Tuyết Dung đã hoàn tất thủ tục, gửi các văn bản cần thiết cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Theo lãnh đạo CLB Phong Phú Hà Nam, có một chỗ khiến họ phải thắc mắc là làm thế nào để xác nhận tính pháp nhân của CLB Lank. Lãnh đạo đội bóng này cho biết họ được làm việc qua một cá nhân, giúp công ty có trụ sở ở Canada có mối quan hệ với đội bóng của Bồ Đào Nha. CLB Phong Phú Hà Nam nhận được thư mời và thương thảo hợp đồng do bên trung gian bên đó gửi sang.

Nếu CLB của Bồ Đào Nha làm việc thông qua VFF hoặc trực tiếp chúng tôi thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn nhiều.”
Nếu CLB của Bồ Đào Nha làm việc thông qua VFF hoặc trực tiếp chúng tôi thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn nhiều.”

Ông Phạm Hải Anh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hà Nam nói: "Hiện tại, chúng tôi đã gửi văn bản lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để xác định tư cách pháp nhân của CLB đó. Do CLB chỉ liên hệ qua bên trung gian nên không thể biết có CLB đó hay không.

Nếu CLB của Bồ Đào Nha làm việc thông qua VFF hoặc trực tiếp chúng tôi thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn nhiều. Các thủ tục pháp lý cho Tuyết Dung ra nước ngoài thi đấu đã được chúng tôi thực hiện đầy đủ. Tuy nhiên, vẫn phải đợi văn bản xác minh từ VFF."

Theo ông Phạm Hải Anh, Tuyết Dung không phải cầu thủ nữa mà là viên chức của tỉnh. Theo quy trình, Trung tâm gửi báo cáo lên lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch về vấn đề của Tuyết Dung. Trên cơ sở đó, Sở sẽ trình lên tỉnh và quyết định chấp thuận việc này hay không.

Việc Tuyết Dung được mời sang Bồ Đào Nha thi đấu hoàn toàn nhận được sự ủng hộ của CLB Phong Phú Hà Nam. Bởi sang đó thi đấu Tuyết Dung không chỉ được cọ xát, học hỏi và trau dồi chuyên môn mà còn được tìm hiểu về phương pháp đào tạo bóng đá của họ về áp dụng cho công tác đào tạo trẻ.

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuyết Dung Phong Phú Hà Nam Bóng đá Nữ Bồ Đào Nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT