Quảng cáo

ĐT Việt Nam bất lợi so với đối thủ tại Vòng loại World Cup

Thứ tư, 14/10/2020 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Trong khi UAE thi đấu giao hữu, Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng phải tập chay trong đợt tập trung tháng 11/2020.

Do những ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, các giải đấu chưa có khung thời gian, lịch thi đấu cụ thể. Đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo rơi vào tình trạng bị động do không biết kế hoạch bóng đá quốc tế năm tới diễn ra như thế nào

Mới đây, HLV Park cùng ban huấn luyện dự kiến sẽ có đợt hội quân sau khi V.League kết thúc để kiểm tra phong độ các tuyển thủ. Đợt tập trung dự kiến sẽ bắt đầu diễn ra vào khoảng ngày 15 hoặc 18/11 tới đây.

Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam sẽ không có trận giao hữu quốc tế nào. Đây là điều bất lợi của thầy trò ông Park với 'đối thủ số 1' là UAE, khi họ liên tục có những trận đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng phải tập chay trong đợt tập trung vào tháng 11 tới đây
Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng phải tập chay trong đợt tập trung vào tháng 11 tới đây

Chia sẻ với báo Thanh Niên, một quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiết lộ: “Chúng tôi rất muốn cho đội tuyển đá giao hữu quốc tế nhưng vì điều kiện khách quan không cho phép. Năm 2020, Việt Nam đã phải hủy hai trận giao hữu gặp tuyển Iraq và sau đó là tuyển Kyrgyzstan vì ảnh hưởng của Covid -19.

Và dịch bệnh vẫn là lý do khiến chúng ta rất khó có thể tổ chức một trận giao hữu quốc tế trên sân nhà hay sân khách. Đội nào vào Việt Nam cũng phải cách ly 2 tuần. Còn đội Việt Nam muốn đi nước ngoài cũng có thể đi được, nhưng không có chuyến bay thương mại trở về Việt Nam.

Vì thế, phương án được đặt ra là chỉ đá với nội bộ đội tuyển. Kể cả tổ chức đá tập với một CLB nào đó trong nước vào thời điểm tháng 11 cũng khó vì các đội đã tạm giải tán sau mùa giải”.

Đây là điều hoàn toàn nằm ngoài mong muốn của thầy Park nhưng trong tình hình hiện tại có lẽ nên thích nghi hơn là than vãn. Như đợt tập trung U22 trước đó, ban huấn luyện cũng chia quân đá nội bộ và đánh giá được các cầu thủ. Do đó, ở đợt tập trung trong tháng 11, thầy Park và các cộng sự chắc chắn sẽ sử dụng cách này để đánh giá phong độ các tuyển thủ. 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Việt Nam Liên đoàn bóng đá Việt Nam HLV Park Hang Seo VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo