Quảng cáo

Trọng tài FIFA bị treo còi vì bắt không chính xác cho HAGL

Thứ sáu, 06/11/2020 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Do mắc lỗi nhận định trong trận Bình Dương thắng HAGL, trọng tài Ngô Duy Lân lỡ cơ hội cầm còi trong trận 'chung kết' V.League 2020 giữa Sài Gòn và Viettel.

Theo lịch phân công trọng tài ở vòng đấu cuối cùng V.League 2020 đã được công bố trước đó, người được chọn cầm còi trong trận đấu giữa Sài Gòn và Viettel là Trọng tài FIFA cấp độ Elite Ngô Duy Lân.

Thế nhưng, mới đây, ban trọng tài VFF đã xác nhận với Zing về án phạt kỉ luật đối với ông vua áo đen này. Ở phút 63 của trận đấu, trọng tài này đã bỏ lỡ 1 quả phạt đền cho HAGL. Thời điểm đó, tỉ số đang là 2-1 nghiêng về phía HAGL.

Cụ thể, Phan Thanh Hậu đang đi bóng trong vòng cấm và bị Việt Cường tác động làm anh ngã xuống nhưng trọng tài này lại xác định không có lỗi và không có quả phạt đền nào cho HAGL. Phan Thanh Hậu lập tức phản ứng và bị nhận 1 thẻ vàng. 

Trọng tài Ngô Duy Lân nhận án kỉ luật do lỗi nhận định trong trận Bình Dương vs HAGL
Trọng tài Ngô Duy Lân nhận án kỉ luật do lỗi nhận định trong trận Bình Dương vs HAGL

Việc bỏ lỡ quả đá phạt đền này làm ảnh hưởng nặng đến cục diện và kết quả trận đấu. Thời điểm đó, nếu được hưởng phạt đền nhiều khả năng kết cục trận đấu đã khác đi nhiều bởi chung cuộc thực sự Bình Dương đã thắng ngược 3-2 trước HAGL.

Vì án kỷ luật này mà Ban trọng tài VFF đã phân công ông Nguyễn Ngọc Châu (Bình Dương) thay thế trọng tài Ngô Duy Lân làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa Sài Gòn và Viettel sắp tới.

Ông Ngô Duy Lân là một ông vua áo đen được đánh giá là có chuyên môn bậc nhất trong giới trọng tài ở Việt Nam. Trọng tài này quê ở Long An và đạt cấp FIFA năm 2018 và đạt chuẩn Elite năm 2019.

Kịch bản vòng cuối V.League 2020: Viettel hay Hà Nội vô địch?

Với việc bị cấm cầm còi ở vòng đấu cuối cùng, mùa giải 2020 đã sớm kết thúc với vị trọng tài sinh năm 1984 này. Mùa giải năm nay, Ngô Duy Lân khó lòng đạt danh hiệu còi vàng song chuyên môn và đạo đức của ông được giới mộ điệu đánh giá rất cao. 

Video: Bàn gỡ hòa tuyệt đẹp của Geovane Magno vào lưới Hà Nội FC (Nguồn: Next Media)
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngô Duy Lân V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT