Quảng cáo

Quảng Nam - hạnh phúc hay khổ đau đều do ... chỉ số phụ

Chủ nhật, 01/11/2020 16:15 PM (GMT+7)
A A+

3 năm sau lần xưng vương V.League ở mùa giải 2017, Quảng Nam chính thức rớt hạng. Một điều khá trùng hợp là dù ở giai đoạn thăng hoa với chức vô địch hay là đứng chót bảng với tấm vé trở về hạng Nhất thì số phận đội bóng này đều được định đoạt bởi chỉ số phụ.

Ở lượt đấu cuối, đội bóng xứ Quảng đã thi đấu đầy nỗ lực để đánh bại Hải Phòng với tỉ số chung cuộc 4-2. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Dược Nam Hà Nam Định và Sông Lam Nghệ An đã cùng chia điểm sau trận hòa 1-1. Với kết quả này, dù thắng Hải Phòng nhưng điều kỳ diệu đã không đến với HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò. Đội bóng xứ Quảng chính thức trở về thi đấu ở Giải hạng nhất mùa bóng năm sau.

Trên bảng xếp hạng khi mùa giải hạ màn, dù Quảng Nam có cùng 18 điểm với Dược Nam Hà Nam Định nhưng họ phải đứng cuối do thua về hiệu số bàn thắng bại. Hiệu số bàn thắng bại của Quảng Nam là -13. Trong khi, chỉ số này của Dược Nam Hà Nam Định là -11.

Quảng Nam cay đắng nhận vé xuống hạng do thua Nam Định về chỉ số phụ
Quảng Nam cay đắng nhận vé xuống hạng do thua Nam Định về chỉ số phụ

Đây là điều hiếm có trong lịch sử giải đấu nên càng tiếc nuối hơn cho Quảng Nam. Nếu họ giành chiến thắng với Hải Phòng với cách biệt 4 bàn thì cục diện giải đấu sẽ hoàn toàn khác. Số phận đội bóng xứ Quảng chắc chắn sẽ không rơi vào cảnh đáng thương như vậy.

Khi hiệp một kết thúc, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đã tự tạo ra lợi thế cho mình bằng chiến thắng với cách biệt 3 bàn không gỡ. Tuy nhiên, đội bóng đất Cảng đã vươn lên ghi 2 bàn thắng trong nửa hiệp đấu còn lại. Trong khi, đội chủ sân Tam Kỳ chỉ ghi thêm được 1 bàn thắng. Đánh bại Hải Phòng với tỉ số chung cuộc 4-2 không thể giúp Quảng Nam có được tấm vé trụ lại với sân chơi bóng đá chuyên nghiệp nhất Việt Nam.

Hạ màn cuộc đua trụ hạng V-League: Hơn cả một bộ phim hành động

Ở mùa giải 2017, đội bóng xứ Quảng đã có lần đầu tiên lên ngôi vương V.League. Khi mùa giải kết thúc, họ có cùng 48 điểm với Thanh Hóa nhưng hơn chỉ số đối đầu giữa hai đội nên đã lên ngôi vô địch giải đấu năm đó. Giờ đây, chỉ số phụ thêm 1 lần nữa đã quyết định đến số phận đội bóng xứ Quảng. Thế nhưng, câu chuyện bây giờ không còn là niềm vui mà là nỗi buồn rớt hạng. 

Highlights Hải Phòng vs Quảng Nam - nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng Nam V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT