Quảng cáo

Hà Tĩnh vs Quảng Ninh: Tân binh V.League có làm nên chuyện?

Thứ năm, 10/09/2020 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Từng giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh ở vòng 3 V.League, liệu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có tiếp tục làm nên chuyện ở Tứ kết Cúp Quốc gia tới đây?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Than Quảng Ninh | 18h00 - 12/9 | SVĐ Hà Tĩnh

Trong khuôn khổ vòng Tứ kết Cúp Quốc gia 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đón đội bóng đất Mỏ - Than Quảng Ninh trên sân nhà Hà Tĩnh. Sau thời gian dài nghỉ dịch, người hâm mộ đang đón chờ một màn trở lại mạnh mẽ của đội bóng tân binh V.League. Một chiến thắng lúc này là món quà không thể ngọt  ngào hơn dành cho những người Thành Sen mê bóng đá.

Suốt thời gian các giải bóng đá chuyên nghiệp tạm hoãn vì dịch vừa qua, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức đã tích cực rèn quân, luyện chiến thuật. Trong quá trình tập luyện, đáng tiếc Vũ Hữu Quý và Nguyễn Trung Học không may dính chấn thương và đến nay vẫn chưa kịp bình phục để thi đấu trở lại. 

Dù đây mới chỉ là mùa đầu tiên "hít thở" bầu không khí V.League nhưng từ vòng đấu thứ 3 trở đi HLHT đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng. Đó là chiến thắng 2-0 trước Than Quang Ninh, là trận hòa 1-1 trước Hà Nội hay trận thắng 1-0 trước CLB TP.HCM....

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã cho thấy sự bắt nhịp nhanh chóng với đầu trường V.League
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã cho thấy sự bắt nhịp nhanh chóng với đầu trường V.League

Với những gì đã thể hiện, HLHT đã cho thấy sự bắt nhịp nhanh chóng ở đấu trường V.League. Đấu trường Cúp Quốc gia có thể nói không phải là mục tiêu hàng đầu của đội bóng tân binh V.League. Mục tiêu năm nay của đội bóng núi Hồng là trụ lại sân chơi bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam. Thời điểm này, với thể thức mới, cuộc đua trụ hạng V.League đang trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên, khi bóng đá trở lại, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức rất cần một chiến thắng không chỉ để khẳng định mình mà còn tạo đà vững chắc để họ có thể tự tin bước vào cuộc đua giành suất vào top 8 khi V.League trở lại vào cuối tháng 9 này.

Từng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở cuộc đối đầu trong khuôn khổ vòng 3 V.League nhưng Than Quảng Ninh phải nhận thất bại cay đắng với cách biệt hai bàn không gỡ. Những tưởng với thể thức mới của V.League khiến cho đội bóng đất mỏ không có cơ hội đòi lại món nợ đầy cay đắng này nhưng lá thắm may rủi đã đưa 2 đội bóng này có dịp chạm trán ở Tứ kết Cúp Quốc gia. 

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng dành chiến thắng 2-0 trước Than Quảng Ninh ở vòng 3 V.League
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng dành chiến thắng 2-0 trước Than Quảng Ninh ở vòng 3 V.League

Với Than Quảng Ninh, họ cần 1 chiến thắng để lấy lại thể diện và quên đi nỗi đau bị đánh bại bởi đội bóng mới chân ướt chân ráo lên chơi V.League. Bên cạnh đó, một chiến thắng lúc này với đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng là cần thiết để chứng tỏ chuyên môn. 

Sở dĩ nói họ cần chứng tỏ về chuyên môn là bởi Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Fagan đã dược điều chuyển sang Hải Phòng để giúp đội bóng thành phố hoa phượng đỏ cạnh tranh suất trụ hạng V.League. Đây là những cầu thủ thường xuyên có mặt trong đội hình thi đấu chính thức của đội bóng đất Mỏ. Việc rời đội của những cầu thủ này đã khiến nhiều người quay lưng. Lý do mà đội bóng đất Mỏ đưa ra để giải thích cho việc này là bởi họ muốn tạo điều kiện cho những cầu thủ khác có cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên hơn.

Nguyễn Hai Long đã khỏa lấp rất tốt khoảng trống do Hải Huy để lại
Nguyễn Hai Long đã khỏa lấp rất tốt khoảng trống do Hải Huy để lại

Sự vắng mặt của Hải Huy do chấn thương đã được lấp đầy bằng tài năng trẻ Nguyễn Hai Long. Và với đội bóng từng về đích thứ 3 ở mùa V.League 2019 thì rõ ràng họ đang còn quá nhiều cái tên chất lượng đủ sức để thay thế 3 vị trí bị trống do điều chuyển sang Hải Phòng. Thế nhưng, thực tế mọi thứ có lẽ cần chứng minh trên sân cỏ. Đây là dịp không thể tuyệt vời hơn để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thể hiện mình và lấy được niềm tin của người hâm mộ.

Đội hình dự kiến

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Janclesio, Văn Vĩ, Văn Công, Văn Minh, Văn Long, Hoàng Anh, Trung Học, Bruno, Tuấn Hải, Mansaray.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Trung Hiếu, Lastro, Thanh Hào, Văn Khoa, Jermie, Hai Long, Quách Tân, Nhật Minh, Nguyên Sa, Claudecir.

Lịch thi đấu vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Than Quảng Ninh Tứ kết Cúp Quốc gia Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Than Quảng Ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT