Quảng cáo

Người trong cuộc lên tiếng về biến cố ở CLB Sài Gòn

Thứ năm, 19/11/2020 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Ngay khi mùa giải V.League 2020 kết thúc, dù về đích ở vị trí thứ 3 nhưng Sài Gòn FC đã có cuộc thanh lọc cực lớn khi chia tay 19 cầu thủ và 1 trợ lý HLV.

Bước vào mùa giải 2020, Sài Gòn FC là đội bóng không được đánh giá cao ở V.League. Thế nhưng, trong suốt hành trình V.League 2020, tập thể ấy đã đưa người hâm mộ lẫn giới chuyên môn không khỏi trầm trồ khi có quãng thời gian dài ngự trên đỉnh bảng xếp hạng. Chung cuộc, họ về đích thứ 3 và nhận huy chương đồng ở V.League 2020. Đó là thành tích bất ngờ nhưng đầy xứng đáng với Sài Gòn FC.

Sở dĩ nói điều Sài Gòn làm được là bất ngờ bởi lực lượng của Sài Gòn đa phần là các cầu thủ có trình độ chuyên môn chỉ ở mức trung bình. Thế nhưng, điều họ làm lại vượt quá tầm suy nghĩ của giới mộ điệu.

V.League 2020 hạ màn, Sài Gòn FC bất ngờ nói lời chia tay với 19 cầu thủ và 1 vị trợ lý HLV. Biến cố này ở Sài Gòn thực sự là một cơn địa chấn trong lòng làng bóng đá Việt. Bởi ít ai nghĩ rằng một đội bóng cán đích vị trí thứ 3 như Sài Gòn FC lại có cuộc thanh lọc lực lượng lớn như vậy.

Sài Gòn FC có cuộc thanh lọc lực lượng cực lớn sau V.League 2020
Sài Gòn FC có cuộc thanh lọc lực lượng cực lớn sau V.League 2020

Lý do được ban lãnh đạo đội bóng Sài thành đưa ra là họ muốn thay đổi để tạo nên một Sài Gòn FC có bản sắc và là đứa con thực sự của những người yêu bóng đá ở đây. Tuy nhiên, với cuộc thanh lọc lực lượng lớn như vậy, nhiều người lo ngại cho tính ổn định và chuyên nghiệp của đội bóng.

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, HLV Nguyễn Tuấn Phong - người vừa bị CLB Sài Gòn thanh lý hợp đồng đã có những chia sẻ về biến cố của đội bóng Sài thành. Vị trợ lý HLV này nói: "Tôi chỉ nghe nói là lãnh đạo muốn "rượu mới bình mới", muốn thay đổi hết những cầu thủ thuộc chủ sở hữu trước đây. Các cầu thủ đều muốn ở lại, ngay cả số cầu thủ hết hợp đồng cũng thế. Nhưng vấn đề là lãnh đạo CLB chẳng muốn điều đó.

Vài tháng trước khi hết hợp đồng, thường CLB phải tiến hành thương thảo. Ngay cả khi không muốn ký tiếp, CLB cũng phải nói chuyện với cầu thủ để họ còn tính cho tương lai. Đằng này, chẳng ai nói gì với họ. Giải năm nay kết thúc trễ, và mùa giải mới lại bắt đầu sớm. Làm như vậy tội cho cầu thủ khi không kịp thời gian để đến với đội khác.

Có lẽ vì thế mà những cầu thủ còn hợp đồng 1-2 năm cũng bất mãn và chủ động xin thanh lý. Ngay những cầu thủ còn hợp đồng cũng được lãnh đạo CLB chủ động hỏi: Có muốn ra đi không? Vậy thì họ phải tự hiểu rồi."

Có thể nói, Sài Gòn FC đã thay đổi một cách rất chóng mặt. Từ chỗ là đội bóng đang được quan tâm vì những thành tích đáng kể làm được ở mùa giải 2020 nhưng với biến cố lớn này Sài Gòn đã tự biến mình thành đội bóng xấu xí với những lùm xùm ngoài sân cỏ. Liệu CLB Sài Gòn có thể đứng vững sau biến cố lớn này?

Nửa đội hình của Sài Gòn FC xuống chơi bóng ở giải Hạng Nhất

5 cầu thủ hay nhất của Sài Gòn FC - nguồn: VPF Media

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Sài Gòn V.League 2020 Sài Gòn FC V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT