Quảng cáo

Indonesia muốn đưa lứa trẻ tài năng lên mặt trăng tập luyện

Thứ sáu, 23/10/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, quá trình tập luyện của U19 Indonesia chuẩn bị cho VCK Giải U.19 châu Á và World Cup U.20 mà nước này đăng cai gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, với sự hỗ trợ của chính phủ, đội bóng này đang đươc tạo điều kiện khá thuận lợi cho các đợt tập trung.

Trước những khó khăn do Covid -19 gây ra, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và vị thuyền trưởng mới Shin Tae-yong đã tổ chức một trại huấn luyện tập trung ở nước ngoài. Mặc dù, hoạt động này tiêu tốn rất nhiều kinh phí. Theo đó, từ hồi cuối tháng 8, U19 Indonesia đã có chuyến tập huấn tại Croatia.

Đội bóng trẻ này đang để lại thành tích khá ấn tượng với giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Mới nhất, U19 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong đã giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp trước một đội bóng danh tiếng của Croatia - Đội trẻ Hajduk Split với tỉ số cách biệt 4-0.

Theo Liên đoàn bóng đá nước này, sau chuyến tập huấn dài ngày ở nước ngoài, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong sẽ về Indonesia để phục vụ cho các câu lạc bộ tại các giải quốc nội. Sau đó, HLV Shin Tae-yong cùng các học trò sẽ tập trung vào đầu tháng 12 để chuẩn bị cho đợt huấn luyện tiếp theo trên đất Pháp. 

U19 Indonesia có thành tích ấn tượng khi đi tập huấn ở Croatia
U19 Indonesia có thành tích ấn tượng khi đi tập huấn ở Croatia

Thành tích ấn tượng của U19 Indonesia khi đi tập huấn của U19 Indonesia ở Croatia khiến Chủ tịch PSSI vô cùng phấn khích. Ông Mochamad Iriawan - Chủ tịch PSSI sau đó đã gửi lời cảm ơn đến chính phủ đã tạo điều kiện cho đội bóng trẻ U19 đi ra nước ngoài thi đấu dù nguy cơ hạn chế đi lại ở châu Âu là rất cao.

Bên cạnh đó, chính phủ nước này cũng đã hỗ trợ tiền bạc sinh hoạt và đi lại cho U19 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup U20 năm 2021 diễn ra trên sân nhà Indonesia. Thời gian diễn ra giải đấu dự kiến từ ngày 20/5 đến 12/06/2021.

"Chúng tôi tập trung dành những thứ tốt nhất để họ (tuyển U.19) có thể mang lại một thành tích đáng tự hào. Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia rất thân tình với chúng tôi, và truyền đạt rằng chính phủ hỗ trợ tối đa cho PSSI" - Ông Mochamad Iriawan , Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia nói.

HLV Nishino: 'Thái Lan sẽ sớm trở lại số 1 Đông Nam Á'

Với sự cảm kích trước sự tạo điều kiện của Chính phủ đối với quá trình tập luyện của U19, người đứng đầu PSSI còn gửi lời cảm ơn với sự ví von rất thú vị. Ông ví rằng nếu không được ra nước ngoài tập luyện, nhiều khả năng U19 Indonesia sẽ được tạo điều kiện tập luyện trên mặt trăng, nơi không có sự hiện diện của Covid-19: “Tôi nghĩ nếu chúng tôi có thể lên mặt trăng, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho khóa huấn luyện tốt trên mặt trăng. Cảm ơn chính phủ".

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Shin Tae-yong U19 Indonesia Liên đoàn bóng đá Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT