Quảng cáo

Huyền thoại Thái Lan: 'Việt Nam đã hết sợ khi gặp chúng tôi'

Thứ tư, 14/10/2020 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, huyền thoại của đội tuyển Thái Lan Sutee Suksomkit đã có chia sẻ trên AFC về sự phát triển của bóng đá Việt Nam và Thái Lan.

Mới đây, một trong những huyền thoại của bóng đá xứ chùa vàng - Sutee Suksomkit đã chia sẻ trên AFC về những vấn đề xoay quanh sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam lẫn Thái Lan trong thời gian gần đây.

Theo cựu tuyển thủ Thái Lan, bóng đá nước này đang dần tiệm cận với đẳng cấp châu lục, chứ không phải 'bá vương' ở khu vực rồi chỉ là kẻ lót đường khi ra đấu trường châu lục.

Ước mơ vươn tầm châu lục của bóng đá xứ sở chùa vàng gặp thách thức với "kẻ ngáng đường" mang tên ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Hàn - Park Hang Seo.

Nói về sự phát triển của bóng đá Việt Nam, huyền thoại bóng đá Thái Lan chia sẻ: “Nhờ có Park Hang Seo, Việt Nam đã vượt qua những nỗi sợ của chính họ, trong đó có Thái Lan. Họ không còn ngại khi phải gặp đối thủ mạnh. Tôi nhận thấy tinh thần, sự tự tin của các cầu thủ Việt Nam được đẩy lên rất cao. Họ đã chơi cực kỳ ấn tượng trong thời gian qua."

Bóng đá Việt Nam đã vượt qua nỗi sợ mang tên Thái Lan
Bóng đá Việt Nam đã vượt qua nỗi sợ mang tên Thái Lan

“Tôi nghĩ rằng, thế hệ cầu thủ Thái Lan trên ĐTQG hiện tại giỏi hơn thế hệ chúng tôi cách đây 16 năm về trước”, Sutee nói. “Tôi đã chơi 3 kỳ Asian Cup. Giấc mơ của tôi là được cùng Thái Lan một lần lọt vào vòng knock out.

Nhưng điều đó đã không thể thành hiện thực. Vậy nhưng, thế hệ hậu bối của chúng tôi đã làm được điều ấy khi lọt vào vòng 1/8 ở ssian Cup 2019. Đó là một tín hiệu đầy khả quan đối với bóng đá Thái Lan” - Sutee Suksomkit nói.

Thêm một nguyên do mà bóng đá Thái Lan vươn tầm phát triển mạnh mẽ theo quan điểm của Stee chính là nhờ sự hiện diện của vị chiến lược gia người Nhật Bản trên cương vị HLV trưởng đội tuyển bóng đá Thái Lan: “Dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino, tôi tin rằng Thái Lan sẽ có một định hướng phát triển rất tốt, đặc biệt ở chiến thuật và sự kỷ luật.

Tất nhiên, ông ấy cần thời gian để hiểu cách chơi của mỗi cầu thủ trong đội hình đội tuyển Thái Lan. Tôi tin rằng Nishino sẽ sớm làm được điều đó”. 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sutee Suksomkit Huyền thoại bóng đá Thái Lan Đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo Đội tuyển Thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT