Quảng cáo

Đối thủ của Việt Nam sốc vì án phạt của cầu thủ nhập tịch

Thứ tư, 28/10/2020 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Tan Cheng Hoe - tiền đạo nhập tịch Mohamadou Sumareh bị cấm hoạt động bóng đá trong 2 năm.

VIDEO: Cầu thủ đá penalty cực mạnh khiến đội nhà 'ngã ngửa'

Truyền thông Malaysia đưa tin, Ủy ban kỉ luật Liên đoàn Bóng đá Pahang (PFA) đã công bố án phạt Mohamadou Sumareh tham gia các hoạt động bóng đá trong khoảng thời gian 2 năm sau cuộc họp ở Kuatan. Nguyên nhân dẫn đến điều này là PFA có căn cứ để kết luận rằng cầu thủ nhập tịch này đã vi phạm nội dung được quy định trong hợp đồng giữa CLB bóng đá Pahang FA với anh.

Mohamadou Sumareh đã chia tay CLB Pahang vào hồi tháng 8. Lý do của sự ra đi này được cho là do tranh chấp lương bổng. Anh hiện đang thi đấu ở Thai League trong màu áo của CLB Police Tero FC. Truyền thông xứ chùa vàng cho rằng cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia được trả mức lương 36.000 RM (tương đương hơn 200 triệu đồng) mỗi tháng ở CLB Police Tero FC. 

Trước án phạt mà Ủy ban kỉ luật Liên đoàn Bóng đá bang Pahang đưa ra, báo giới Malaysia cho hay, vẫn cần xem xét án phạt này có ràng buộc về pháp lý và đúng thẩm quyền hay không. 

Tiền đạo nhập tịch Sumareh (áo số 13) được xem là nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Tan Cheng Hoe
Tiền đạo nhập tịch Sumareh (áo số 13) được xem là nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Tan Cheng Hoe

Ngôi sao nhập tịch của tuyển Malaysia viện dẫn 1 điều khoản trong hợp đồng với PFA cho phép rời đội, trước khi được FIFA cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế tạm thời để gia nhập Tero FC. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Ủy ban kỉ luật Liên đoàn Bóng đá bang Pahang cho rằng anh này đã vi phạm 4 quy định của tổ chức này và cả Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Cụ thể: không tham dự trận đấu tại MSL của Pahang FA gặp JDT ở Kuantan vào ngày 28.8; đưa ra các tuyên bố báo chí mà không có sự đồng ý của PFA; không tham gia tập luyện với CLB Pahang FA thi đấu ở giải hàng đầu Malaysia (MSL) từ ngày 3 đến ngày 28.8; đưa vấn đề lên Phòng Giải quyết Tranh chấp của FIFA mà không thông qua Phòng Giải quyết Tranh chấp của FAM.

'Vận đen' của các CLB Thai League đến từ HLV Akira Nishino?

Án phạt này đang nhận được sự quan tâm lớn của giới mộ điệu Malaysia. Đặc biệt là khi đội tuyển bóng đá nước này đang nỗ lực để giành vé đi tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Hiện tại, ĐT Malaysia đang đứng thứ 2 bảng G với 9 điểm. Họ sẽ lần lượt đối đầu với chủ nhà UAE (6 điểm), đón tiếp Việt Nam (11 điểm) và làm khách trên sân Thái Lan (8 điểm). Việt Nam là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe trong cuộc đua này.

 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mohamadou Sumareh ĐT Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT