Quảng cáo

Đâu là 'lá chắn thép' đỉnh nhất ở ĐT Việt Nam hiện tại?

Thứ bảy, 12/12/2020 08:02 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh khi mà Đình Trọng và Duy Mạnh dính chấn thương chưa thể trở lại thì HLV Park và các cộng sự phải có những toan tính cho Đội tuyển Việt Nam ở vị trí trung vệ. Vậy đâu là những lựa chọn tối ưu nhất của Đội tuyển Việt Nam ở vị trí này?

Suốt thời gian qua, Đội tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của bộ đôi Đình Trọng và Duy Mạnh bởi họ dính chấn thương khá nặng và buộc phải nghỉ thi đấu. Thế nhưng, cả Đình Trọng và Duy Mạnh đều đã "bắn" những tín hiệu khá tích cực cho thầy Park về quá trình điều trị chấn thương. Nhiều khả năng, bộ đôi cầu thủ của Hà Nội FC này sẽ có thể trở lại với các chiến dịch của Đội tuyển Việt Nam trong năm tới.

Tuy nhiên, trong giai đoạn chờ đợi sự trở lại của họ thầy Park và cộng sự đều phải có những toan tính để lựa chọn nhân sự cho vị trí này. Trong số những cái tên đá trung vệ ở Đội tuyển Việt Nam hiện tại, bộ đôi cầu thủ Viettel là Ngọc Hải và Tiến Dũng là lựa chọn tối ưu và đem lại nhiều sự yên tâm cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Quế Ngọc Hải và Tiến Dũng được tin tưởng nhất khi Đình Trọng và Duy Mạnh vắng mặt
Quế Ngọc Hải và Tiến Dũng được tin tưởng nhất khi Đình Trọng và Duy Mạnh vắng mặt.

Với việc sử dụng sơ đồ 2 trung vệ, thầy Park dường như không mấy thành công với cách này binh bố trận này. Cụ thể, ở trận hòa không bàn thắng trước Thái Lan hồi năm ngoái đã chứng minh khá rõ điều này. Với 2 trung vệ, hàng thủ Việt Nam chống đỡ khá mệt mỏi trước đòn tấn công dồn dập của đối thủ. Do đó, đội tuyển Việt Nam cần thêm một cái tên nữa ở vị trí này để tạo nên bộ 3 lá chắn thép thực sự vững chắc.

Vậy, thầy Park sẽ lựa chọn cái tên nào để cùng Tiến Dũng - Ngọc Hải tạo nên bộ 3 trung vệ ở Đội tuyển Việt Nam trước khi Đình Trọng - Duy Mạnh thực sự trở lại? Đó là công việc chẳng mấy dễ dàng với HLV Park. Tuy nhiên, Bùi Hoàng Việt Anh là cái tên thi đấu khá ổn định thời gian gần đây ở vị trí trung vệ.

Cầu thủ sinh năm 1999 đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội bóng Thủ đô ở V.League 2020 và là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm nay. Trước đó, khả năng của anh cũng đã từng được kiểm chứng khi cùng thầy Park và các đồng đội chinh phục tấm HCV SEA Games lịch sử. 

Bùi Hoàng Việt Anh là một phương án dự phòng không tồi cho thầy Park ở vị trí trung vệ ĐT Việt Nam.
Bùi Hoàng Việt Anh là một phương án dự phòng không tồi cho thầy Park ở vị trí trung vệ ĐT Việt Nam.

Ngoài sở hữu chiều cao lý tưởng lên đến 1m87 cực kỳ phù hợp với vị trí trung vệ, Việt Anh còn sở hữu khả năng quan sát và bọc lót tốt. Điều đó đã giúp đội bóng thủ đô có một chốt chặn vững chắc khi V.League mùa này Hà Nội thiếu Duy Mạnh và Đình Trọng. Thêm vào đó, khi cần Việt Anh vẫn có thể tham gia ghi bàn. Ở V.League 2020, Việt Anh có đến 4 lần ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Nói vậy không có nghĩa là Việt Anh đã hoàn hảo và đạt được niềm tin tuyệt đối nơi thầy Park và các cộng sự. Tuy nhiên, trong khi vị trí này đang thiếu thì trung vệ trẻ của Hà Nội FC là một lựa chọn không tồi.

ĐT Việt Nam chờ tiền đạo quốc dân bùng nổ sau 'bàn thắng cuộc đời'

Author Thethao247.vn Minh Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Việt Nam ĐT Việt Nam Park Hang Seo Trung vệ ĐT Việt Nam Quế Ngọc Hải Bùi Tiến Dũng Bùi Hoàng Việt Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT