Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều của HAGL đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 11/12/2020 15:44 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ đang thi đấu cho CLB HAGL là Steven Đặng đã hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam với tên Đặng Thanh Hoàng.

VIDEO: Xuân Trường, Văn Toàn 'bắt tay nhau' xé lưới TPHCM. Nguồn: Next Media

Cầu thủ Đặng Thanh Hoàng (Steven Đặng) đã hoàn tất hồ sơ nhập quốc tịch Việt Nam. Như vậy, trung vệ này sẽ được tính là nội binh của HAGL ở mùa giải 2021. Ngoài ra, Đặng Thanh Hoàng cũng đủ điều kiện về pháp lý để có thể khoác áo ĐT Việt Nam.

Cầu thủ này sinh năm 1996 tại Texas (Mỹ), có cả bố lẫn mẹ đều là người Việt. Anh được CLB HAGL ký hợp đồng chính thức có thời hạn 2 năm chỉ sau 1 tuần thử việc. Người đề cử Đặng Thanh Hoàng cho CLB HAGL chính là bố của Lee Nguyễn.

“Bố tôi là bạn thân của ông Phẩm, bố của Lee Nguyễn. Ông Phẩm giới thiệu tôi với HAGL và giờ đây tôi đã có mặt tại đây. Tôi thực sự biết ơn ông Phẩm về điều đó”, Steven Đặng tiết lộ người giúp anh gia nhập HAGL.

Đặng Thanh Hoàng từng là thành viên của đội tuyển trường Đại Học và giành nhiều thành tích tại các giải sinh viên khu vực và toàn bang. Không những thế, anh cũng tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại trường ĐH Mary Hardin-Baylor.

Ảnh 1
Đặng Thanh Hoàng chưa ra sân bất kỳ trận đấu chính thức nào của HAGL

Đặng Thanh Hoàng gia nhập HAGL hồi đầu mùa giải 2020, trước đó anh chưa từng chơi bất kỳ trận đấu chuyên nghiệp nào và cũng chưa ra sân cho HAGL, ngoại trừ các buổi tập và các trận đấu giao hữu.

Trung vệ này sở hữu chiều cao 1m83, được đồng đội khen ngợi có nền tảng thể lực sung mãn. Tuy nhiên, kỹ thuật và tư duy chơi bóng của Đặng Thanh Hoàng lại có phần hạn chế do không được đào tạo bài bản.

Đặng Thanh Hoàng năm nay đã 24 tuổi. Anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều để tìm chỗ đứng trong đội hình của HAGL. Đội bóng phố Núi đã chia tay trung vệ Damir Memovic, đây cũng là một cơ hội để Đặng Thanh Hoàng có thể được cân nhắc.

Nếu có thể tỏa sáng trong màu áo HAGL ở V.League 2021, Đặng Thanh Hoàng có cơ hội được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐTQG Việt Nam tham dự Vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2021.

Kiatisak: 'Tôi sẽ nâng tầm HAGL và Công Phượng'

Kiatisak không mang 'người Thái' sang HAGL 

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ hagl steven đặng bóng đá việt nam steven đặng là ai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT