Quảng cáo

Cơ hội nào cho 'nhạc trưởng' CLB Viettel ở ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 12/11/2020 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Chức vô địch V.League 2020 là phần quà xứng đáng cho những nỗ lực của Hồ Khắc Ngọc cùng đồng đội. Đây có thể là bệ phóng tốt cho tiền vệ này có những bước tiến xa trong sự nghiệp.

28 tuổi, Khắc Ngọc thi đấu thành công trong màu áo CLB và là một trong những tiền vệ trung tâm được đánh giá là hay nhất V.League. Thế nhưng, cái duyên của tiền vệ người Nghệ An này với ĐTQG dường như khá lận đận. 

Đến nay, anh mới chỉ có một trận thi đấu trong màu áo Đội tuyển Việt Nam. Đó là trận đấu giữa Việt Nam và Jordan trong khuôn khổ lượt về vòng loại Asian Cup hồi tháng 3/2018. Trận đấu đó, anh được lựa chọn để thay Lương Xuân Trường. Đấy là những dấu ấn hiếm hoi của Khắc Ngọc trong màu áo tuyển.

Chức vô địch V.League như một lời khẳng định vững chắc về tài năng của Hồ Khắc Ngọc. Gia nhập Viettel hồi đầu mùa giải năm nay, tiền vệ người Nghệ An đã chiếm luôn suất đá chính và dẫn dắt đội bóng áo lính đi đến thành công. Đây là điểm tựa hoàn hảo để cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ SLNA có thể cạnh tranh vị trí ở ĐTQG. 

Hồ Khắc Ngọc là nhạc trưởng ở CLB Viettel
Hồ Khắc Ngọc là nhạc trưởng ở CLB Viettel

Hồi tháng 4 năm nay, một số cái tên mà HLV Park để lộ trên sơ đồ chiến thuật ở vị trí tiền vệ là Nguyễn Hải Huy, Dương Văn Hào và Võ Huy Toàn và Khắc Ngọc. Nếu như Huy Toàn chưa hẹn ngày trở lại thì Dương Văn Hào và Võ Huy Toàn đang có màn trình diễn nhạt nhòa. Do đó, chỉ có Khắc Ngọc là cái tên còn lại phù hợp nhất. Anh thi đấu cực ấn tượng trong màu áo Viettel. 

Vị trí tiền vệ hiện đang được thầy Park quan tâm thực sự trước thềm các giải đấu diễn ra liên tục trong năm 2021. Chia sẻ với báo giới, HLV Park Hang Seo từng tiết lộ: “Chúng tôi sẽ cố gắng giữ sơ đồ 3 trung vệ. Sự thay đổi sẽ nằm ở hàng công. Các hình thái tấn công mới sẽ sử dụng nguồn lực dồi dào tại hàng tiền vệ”.

Hải Phòng từ chối, Hà Nội hết cửa lấy Jermie Lynch

Dưới thời HLV Park nắm quyền dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, các tuyển Việt Nam thường lựa chọn các tiền vệ thiên hướng tổ chức tấn công. Huy Hùng và Xuân Trường là dẫn chứng xác đáng nhất cho điều này. Khi cả hai cái tên đó chưa đạt được phong độ như kỳ vọng thì Hồ Khắc Ngọc là một lựa chọn đáng giá với thầy Park. 

Video: Thủ môn U22 Việt Nam thực hiện bài tập nhảy dây. (Thực hiện: Thu Nga)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hồ Khắc Ngọc CLB Viettel ĐT Việt Nam Đội tuyển quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT