Quảng cáo

Cái tên nào đủ sức thay thế 'lá chắn thép' Bùi Tiến Dũng?

Thứ sáu, 25/09/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Viettel và Sài Gòn FC được coi là tâm điểm của vòng đấu 12 khi V.League trở lại sau thời gian dài tạm hoàn vì dịch Covid-19.

Tuy nhiên, có một điều khá đáng tiếc là đội chủ nhà Viettel không có sự phục vụ của "lá chắn thép" Bùi Tiến Dũng. Với sự thiếu vắng này, HLV Trương Việt Hoàng đương nhiên sẽ phải tìm ngay phương án thay thế. Từ đầu mùa tới nay, Bùi Tiến Dũng góp mặt trong 11/11 trận đấu ở V.League của Viettel. 

Thử thách trong trận quyết đấu Sài Gòn của hàng thủ đội bóng áo lính là sát thủ Pedro Paulo. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ chất lượng cao trong tay, sẽ không khó để nhà cầm quân người Hải Phòng có phương án thích hợp để đảm bảo sự vững chắc nơi hàng thủ CLB Viettel.

Vậy ai sẽ là cái tên được chọn thay thế cầu thủ người Hà Tĩnh?

Bùi Tiến Dũng đã góp mặt ở cả 11 trận V.League của Viettel từ đầu mùa đến nay
Bùi Tiến Dũng đã góp mặt ở cả 11 trận V.League của Viettel từ đầu mùa đến nay

Luizao (Luiz Silva Walter)

Ứng cử viên đầu tiên cho vị trí thế chân Bùi Tiến Dũng là trung vệ ngoại binh Luizao. Sở hữu chiều cao lý tưởng, cầu thủ người Brasil được kỳ vọng sẽ phong tỏa khắc chế được đối phương trong những tình huống bóng bổng lẫn bóng sệt.

Ở mùa bóng năm nay, anh đã có 8/11 trận được ra sân thi đấu. Chính vì vậy, Luizao đã hiểu được lối đá của đội bóng áo lính. Đồng thời, cầu thủ người Brazil cũng đã tạo được mối dây liên kết chặt chẽ với các vệ tinh xung quanh anh.

Đức Chiến

Đức Chiến vốn có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ trung tâm. Ở V.League năm nay, HLV Trương Việt Hoàng thường xếp anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Bởi lẽ, ở tuyến dưới đã có hai người đàn anh rất giàu kinh nghiệm thi đấu là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng tiếp quản.

Do vậy, khi thiếu vắng Bùi Tiến Dũng, HLV Trương Việt Hoàng hoàn toàn có thể kéo anh về đá cặp với Quế Ngọc Hải. Với lối chơi đơn giản mà hiệu quả, Đức Chiến chắc chắn sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho Viettel trong cuộc quyết đấu Sài Gòn sắp tới.

Văn Thiết

Ở trận Chung kết Cúp Quốc gia đã qua, Văn Thiết đã từng được HLV Trương Việt Hoàng tung ra sân thay thế Trọng Đại khi cần củng cố hàng phòng ngự Viettel. Ở sân chơi V.League, mùa bóng năm nay Văn Thiết đã có 6 trận được ra sân thi đấu.

Trong đó, cầu thủ sinh năm 1995 có 5 lần được điền tên vào danh sách đá chính. Dù không phải là lựa chọn hàng đầu nhưng mỗi khi ra sân cầu thủ này luôn làm tròn trách nhiệm của mình. 

Hãy cùng chờ xem ai sẽ là người được HLV Trương Việt Hoàng lựa chọn thay thế Bùi Tiến Dũng trong trận quyết đấu với Sài Gòn nhé.

 Lịch thi đấu vòng 12 V.League 2020: HAGL, TP.HCM dễ thở

Highlights Viettel 1-2 Hà Nội FC (Chung kết cúp QG 2020). Nguồn: NEXT Media

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel Sài Gòn Bùi Tiến Dũng V.League Viettel vs Sài Gòn Vòng 12 V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo