Quảng cáo

'Cách truyền động lực của HLV Riedl rất đặc biệt'

Thứ ba, 08/09/2020 21:49 PM (GMT+7)
A A+

Cựu trung vệ Vũ Như Thành cho biết cách "truyền lửa" cho các học trò của HLV Riedl rất đặc biệt.

Video: Trận đấu ra mắt ĐTVN của HLV Riedl (nguồn: BLV Quang Huy)

Sáng 8/9, tờ Kurier đăng tải thông tin HLV Alfred Riedl đã qua đời.  Nhà cầm quân người Áo ra đi sau nhiều năm điều trị bệnh ung thư. 

Vị chiến lược gia này có 3 giai đoạn dẫn dắt tuyển Việt Nam. Dù không có thành tích đáng kể nào nhưng mỗi giai đoạn ông cầm quân đều để lại những dấu ấn đặc biệt. Và ông xứng đáng được bóng đá Việt Nam tri ân. Với những nhìn nhận xác đáng về thực trạng bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân người Áo này đã tạo tiền đề để bóng đá Việt Nam phát triển "có chiều sâu" như bây giờ. 

Hlv Alfred Riedl đã có nhận định rất đúng đắn về tình trạng bóng đá Việt Nam
Hlv Alfred Riedl đã có nhận định rất đúng đắn về tình trạng bóng đá Việt Nam

Cựu trung vệ Vũ Như Thành từng có thời gian khoác áo tuyển và là học trò của HLV Riedl. Khi nhận tin thầy cũ qua đời, Vũ Như Thành chia sẻ với Zing: "Tôi buồn khi nhận tin HLV Riedl qua đời ở Áo. Với tôi, đây là HLV tầm cỡ trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông ấy có những đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của bóng đá nước nhà, do đó xứng đáng nhận sự tri ân từ chúng ta. Tôi may mắn vì từng là học trò của Riedl và có nhiều kỷ niệm cùng HLV này".

Với những người học trò khi nhớ về thầy cũ, hẳn nhiên ít nhiều những bài học được thầy dẫn dắt luôn để lại ấn tượng rất sâu đậm. Vũ Như Thành đặc biệt ấn tượng với cách truyền động lực của nhà cầm quân người Áo. Theo anh, đó là phương pháp cực hiệu quả để làm tâm lý các cầu thủ tốt lên mỗi lúc ra sân.

 "Tôi luôn nhớ câu nói của ông ấy: 'không được bỏ cuộc'. Khi thua hoặc thắng, Riedl luôn muốn đội bóng tập trung 100% để hướng tới kết quả tốt nhất".

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cựu trung vệ Vũ Như Thành HLV HLV Alfred Riedl Alfred Riedl Đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT