Quảng cáo

'Bóng đá nữ Việt Nam sẽ nổi danh nhờ cầu thủ xuất ngoại'

Thứ năm, 24/09/2020 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với báo giới, HLV Đoàn Kim Chi của CLB TP.HCM I nhận định việc có cầu thủ xuất ngoại sẽ nâng tầm nền bóng đá nữ Việt Nam trên trường quốc tế.

Nếu như Tuyết Dung đang là viên chức và vướng thủ tục pháp lý ở Phong Phú Hà Nam không thể ra nước ngoài thi đấu thì Huỳnh Như được CLB TP.HCM I bật đèn xanh để được sang chơi cho CLB Lank ở Bồ Đào Nha.

“Hiện tại, CLB Lank của Bồ Đào Nha đã gửi văn bản cho CLB. Đội bóng đã trình lên lãnh đạo TP.HCM. Nếu thuận lợi thì bước tiếp theo của Huỳnh Như sẽ là làm visa để sang Bồ Đào Nha chơi bóng” - HLV Đoàn Kim Chi của CLB TP.HCM I chia sẻ với báo giới.

"Việc ra nước ngoài thi đấu là cơ hội để các em đánh giá khả năng của bản thân cũng như mở con đường cho các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam sau này. Nếu Tuyết Dung, Huỳnh Như hay Hải Yến ra nước ngoài thi đấu thì ngay cả khi thi đấu chưa thực sự tốt thì ít nhiều cũng tạo được tiếng vang, nhiều người sẽ biết đến nền bóng đá nữ Việt Nam. Trong trường hợp khả quan hơn, nếu các bạn thi đấu tốt và thành công thì đó sẽ là động lực cực lớn cho các cầu thủ nữ trẻ sau này nhìn vào để phấn đấu." - Nữ chiến lược gia CLB TP.HCM I nói thêm

HLV Đoàn Kim Chi cho rằng việc các cầu thủ xuất ngoại sẽ nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam
HLV Đoàn Kim Chi cho rằng việc các cầu thủ xuất ngoại sẽ nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam

Nếu Huỳnh Như sang nước ngoài thi đấu, "đầu tàu" của CLB TP.HCM I sẽ là tuyển thủ Chương Thị Kiều. Chia sẻ về tình hính chấn thương của nữ tuyển thủ này, HLV Kim Chi nói: "Hiện tại, Chương Thị Kiều đã ổn định hơn nhiều. Trong các buổi tập thời gian qua, Kiều đã theo được hết giáo án chung của đội."

Nói về phương án sử dụng nữ tuyển thủ này, HLV Kim Chi chia sẻ: "Tùy tính chất từng trận đấu mà tôi sẽ có phương án sử dụng Kiều một cách hợp lý. Em ấy là trụ cột của đội bóng nên chắc chắn ở những trận quan trọng của đội sẽ không thể thiếu Kiều."

Khi Chương Thị Kiều chưa thể ra sân thi đấu, Cù Thị Huỳnh Như là cái tên được HLV Kim Chi lựa chọn thay thế. Chia sẻ về sự lựa chọn này, thuyền trưởng CLB TP.HCM I nói: “Như đảm bảo được quá trình tập luyện. Ở những trận giao hữu trước giải VĐQG nữ thì bạn ấy đã thể hiện khá tốt."

Ở lượt đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Kim Chi đã giành chiến thắng đậm đà 6-0 trước CLB TP.HCM II. Với kết quả này, CLB TP.HCM II đã tạm thời vươn lên đứng đầu bảng.

Học viện Nutifood quyết tâm đánh bại 'người anh em' U17 HAGL

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Huỳnh Như HLV Đoàn Kim Chi HLV Kim Chi CLB TP.HCM I Bóng đá nữ Việt Nam Bóng đá nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT