Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Việt Nam hưởng lợi nhiều từ việc AFF Cup dời lịch'

Thứ tư, 09/12/2020 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Với việc AFF Cup lùi về cuối năm 2021, BLV Quang Huy cho rằng bóng đá Việt hưởng lợi lớn từ quyết định này.

Theo lịch thường niên, AFF Cup sẽ diễn ra vào tháng 12/2020. Thế nhưng, do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải được lùi tới tháng 4/2021 rồi tiếp tục dời tới cuối năm 2021 - tức là, diễn ra gần như ngay sau SEA Games do Việt Nam đăng cai.

Nhìn vào lịch thi đấu có thể thấy là U22 Việt Nam mới đá SEA Games xong, ĐTQG đã bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương ngay sau đó. Thế nhưng, đây là 2 đội tuyển riêng biệt nên có thể sẽ không lấn cấn gì nhiều trong việc chuẩn bị của HLV Park cùng các cộng sự.

Lịch trình của các Đội tuyển Quốc gia trong năm 2021 là khá dày đặc
Lịch trình của Đội tuyển Quốc gia trong năm 2021 là khá dày đặc

Trước đây, khi lịch được lùi tới tháng 4/2021, nhiều người lo ngại khi nhìn vào lịch trình của CLB và Đội tuyển vì lo ngại rằng sẽ có sự xung đột lợi ích giữa các đội bóng và ĐTQG. Do đó, khi giải đấu được lùi về cuối, bóng đá Việt Nam chắc chắn hưởng lợi rất nhiều.

Chia sẻ với Thể thao & Văn hóa, BLV Quang Huy nói:"Trong kế hoạch trước đây cho cả năm 2021 thì bóng đá nước nhà phải xen lẫn vào nhau các giải đấu trong nước, quốc tế cho cả ĐTQG, U23 rồi về cấp CLB ở V- League hay AFC Champions League, AFC Cup.

Vừa rồi chúng ta lo ngại khi Hà Nội FC và Viettel đá giải châu lục sẽ đúng vào thời điểm ĐTQG dự AFF Cup nên sẽ khó cho việc tập trung lên tuyển của cầu thủ. Cùng với đó, trong tháng 3 và tháng 6 phải thi đấu ở 3 trận vòng loại World Cup 2022 nữa, hẳn nhiên các tuyển thủ sẽ vô cùng bận rộn và ảnh hưởng đến thể trạng, thể lực rất nhiều.

Chính vì thế, khi AFF Cup lùi lại đã tạo ra được sự rộng dài trong những chuẩn bị của chúng ta để khỏi phải dẫm chân nhau ở các giải đấu cũng như dung hòa lợi ích giữa các CLB và ĐTQG với nhiều mục tiêu khác nhau như thế".

Ở đấu trường này, Đội tuyển Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch. Năm 2018, Việt Nam chính thức giành ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm ròng rã chờ đợi. Lần này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo được giao chỉ tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch.

ĐT Thái Lan 'khủng hoảng' vì AFF Cup bị dời lịch

Video: Hai Long lặng lẽ trước giờ chia tay vì chấn thương (Nguồn: Next Sports)
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFF Cup BLV Quang Huy Đội tuyển Việt Nam Bóng đá Việt Nam ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT