Quảng cáo

Bầu Đệ giải thích về văn bản 'có 1 không 2' ở CLB Thanh Hóa

Thứ sáu, 11/09/2020 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, bầu Đệ đã lên tiếng về văn bản chỉ đạo của CLB bóng đá Thanh Hóa đối với HLV trưởng Nguyễn Thành Công.

Bầu Đệ xuống sân ăn mừng chiến thắng - thực hiện: Văn Hải

Ông Đệ khẳng định những văn bản chỉ đạo của ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa đối với BHL đội bóng này không có ý tước quyền HLV trưởng, không hề có ý định can thiệp chuyên môn mà chỉ đơn thuần là hoạt động quản lý. 

"Về mặt quản lý, bóng đá Việt Nam đang trên đường tiến tới chuyên nghiệp chứ bóng đá Việt Nam chưa phải chuyên nghiệp. Mỗi đơn vị có tình hình thực tế để đưa ra chính sách quản lý và chỉ đạo, không vì mục đích cá nhân. Đây là chuyện quản lý nội bộ, không có gì to tát". - Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ chia sẻ với VTC News.

Bầu Đệ cho rằng CLB Thanh Hóa không có ý tước quyền chỉ đạo của HLV trưởng
Bầu Đệ cho rằng CLB Thanh Hóa không có ý tước quyền chỉ đạo của HLV trưởng

Thế nhưng, hai văn bản chỉ đạo của CLB Thanh Hóa đối với ban huấn luyện đội bóng này lại có những điều có thể nói là hết sức khó hiểu, đẩy HLV Nguyễn Thành Công vào thế khó. Cụ thể, nhà cầm quân xứ Nghệ phải sử dụng cả 3 ngoại binh và Hoàng Vũ Samson trong tất cả các trận đấu trừ khi có trường hợp bất khả kháng.

Bên cạnh đó, HLV trưởng CLB Thanh Hóa cần báo cáo dự kiến đội hình chính sẽ sử dụng. Đặc biệt, khi đưa ra thay đổi chiến thuật hoặc nhân sự, HLV Nguyễn Thành Công phải được sự đồng thuận của trên 50% thành viên trong ban huấn luyện.

Đây là những yêu cầu rất vô lý, bởi không một đội bóng nào tại Việt Nam hay trên thế giới đưa ra quy định tương tự. Thế nhưng, ông Nguyễn Văn Đệ cho rằng việc này hết sức bình thường và không hề có ý đồ tước quyền chỉ đạo của HLV trưởng đội bóng.

"Tôi khẳng định quyền quyết định vẫn là của HLV trưởng. Tuy nhiên, để khách quan thì ban huấn luyện phải có sự tư vấn. Điều này nhằm tránh trường hợp như thay ra thay vào sai lầm. Đó cũng chỉ là hỏi ý kiến, bàn bạc bình thường" - Ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch CLB Thanh Hóa phân trần

Theo như lời phân trần của ông Đệ, HLV Nguyễn Thành Công có thể không nhận sự tham vấn từ các trợ lý nhưng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với quyết định mình đưa ra. "Đó là văn bản trên tinh thần xây dựng, để hướng ban huấn luyện theo khuôn phép, tăng cường giao tiếp giữa lãnh đạo và ban huấn luyện".- ông Đệ nói thêm.

Hiện tại, Thanh Hóa đang đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu V.League. HLV Nguyễn Thành Công đến dẫn dắt đội bóng này từ vòng đấu thứ 4. Nhà cầm quân người Nghệ đến đã mang luồng gió mới đến cho bóng đá xứ Thanh. Thế nhưng, những chỉ đạo của lãnh đạo đội bóng mới đây liệu có làm khó nhà cầm quân này?

Thanh Hóa yêu cầu HLV Thành Công dùng cầu thủ theo ý lãnh đạo

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Hóa Bầu Đệ CLB Thanh Hóa V.League 2020 HLV Nguyễn Thành Công
Xem thêm
TIN NỔI BẬT