Quảng cáo

Báo Thái đăng đàn chê cầu thủ Việt kém cỏi khi xuất ngoại

Thứ hai, 28/09/2020 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Siam Sports cho rằng các cầu thủ Việt Nam khi xuất ngoại đá kém hơn các cầu thủ Thái Lan.

VIDEO: Văn Lâm xuất sắc cứu thua cho Muangthong

Ở vòng 12 V.League vừa qua, Công Phượng đã lập cú đúp trong chiến thắng đậm đà 5-1 trước Nam Định của CLB TP.HCM. Từ khi về nước và khoác áo đội bóng thành phố mang tên Bác, Công Phượng thi đấu khá hay và trở thành cái tên trụ cột của đội bóng này. 

Thế nhưng, mới đây, tờ Siam Sport - nhật báo thể thao hàng đầu xứ sở chùa vàng đã lên tiếng chê bai các cầu thủ Việt Nam khi xuất ngoại thường rất kém cỏi. Dẫn chứng được đưa ra là trường hợp của Công Phượng, Công Vinh và Tuấn Anh.

Các cầu thủ Việt Nam này đã thất bại khi đến thử sức ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Trong khi đó, các cầu thủ Thái Lan khi sang Nhật thi đấu đều để lại được dấu ấn của mình.

Chanathip Songkrasin là cầu thủ Đông Nam Á thành công nhất khi sang Nhật Bản thi đấu
Chanathip Songkrasin là cầu thủ Đông Nam Á thành công nhất khi sang Nhật Bản thi đấu

Giải VĐQG Nhật Bản là giải đấu có chất lượng cạnh tranh và tính chuyên nghiệp tốt nhất ở châu Á hiện nay. Kể từ năm 2015, giải đấu này đã mở cửa đón các ngôi sao ở Đông Nam Á. Ban tổ chức cho phép các đội đăng ký thi đấu 3 suất ngoại binh, 1 suất cầu thủ châu Á và 1 suất cầu thủ Đông Nam Á.

Việc được thi đấu ở giải Nhật Bản được xem là mơ ước của nhiều cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á. Nơi đây được xem là điểm đến đầy triển vọng với những cầu thủ ở vùng trũng bóng đá thế giới.

Những năm gần đây, nhiều cầu thủ Đông Nam Á đã sang Nhật Bản thi đấu. Đơn cử như trường hợp của Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) hay Kawin Thamsatchanan (Consadole Sapporo). Trong số này, một vài cầu thủ đã để lại dấu ấn ở giải Nhật Bản.

Tuy nhiên, hãy cùng xem xét trường hợp của Việt Nam. Trong 4 năm trở lại đây, họ đã từng bước vươn lên trở thành đội bóng dẫn đầu Đông Nam Á trên bảng xếp hạng của FIFA.

Thế nhưng, nếu xét về mặt cá nhân thì họ không rực rỡ như vậy. Các ngôi sao của Việt Nam không thể thi đấu thường xuyên ở Nhật Bản và họ cũng chẳng để lại dấu ấn gì khi đặt chân tới đây”. - tờ Siam Sports viết.

Sau đó, chuyên trang thể thao hàng đầu Thái Lan cũng chỉ ra những con số thống kê của Công Phượng, Tuấn Anh và Công Vinh khi sang Nhật thi đấu. Trong đó, Công Phượng và Tuấn Anh thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Trong khi Công Vinh có chút thành tích với 4 bàn thắng được ghi trong 11 trận ra sân cho Consadole Sapporo.

Đội bóng của Đặng Văn Lâm bất ngờ lên tiếng kêu oan

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Tuấn anh Công Vinh Báo Thái Lan Siam Sport
Xem thêm
TIN NỔI BẬT