Quảng cáo

AFC đổi lịch giải các CLB, ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn

Thứ bảy, 21/11/2020 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, VFF xác nhận, các đội bóng Việt Nam góp mặt ở AFC Champions League và AFC Cup năm 2021 sẽ thi đấu dưới các hình thức tập trung ở vòng bảng nhưng lại có chút khác nhau.

Viettel với tư cách là nhà đương kim vô địch V.League 2020 sẽ tham dự AFC Champions League . Vòng bảng của giải sẽ thi đấu 2 lượt, mỗi lượt sẽ tập trung thi đấu ở địa điểm của một đội trong bảng. Thời gian cụ thể lượt đi diễn ra vào các ngày 5-11/5 và lượt về diễn ra từ 16-22/8/2021. Nếu được đi tiếp sẽ thi đấu vòng 16 đội, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13 - 15.9. Sau đó, tứ kết diễn ra vào khoảng 27 - 29/9, bán kết 19 - 20/10… 

Trong khi đó, với AFC Cup là giải đấu mà hai đại diện của Việt Nam là Hà Nội và Sài Gòn sẽ tham dự. Vòng bảng chỉ diễn ra một lượt với thời gian dự kiến là 22 - 28/6 tại sân của 1 trong 4 đội trong bảng. Nếu đi vào vòng đấu loại trực tiếp thì bán kết Đông Nam Á diễn ra vào ngày 10-11/8, chung kết Đông Nam Á diễn ra ngày 25/8, bán kết liên khu vực diễn ra vào 14-15/9 (lượt đi) và 26-27/9 (lượt về). Chung kết hỗn khu vực diễn ra vào ngày 20/10 lượt đi và 3/11 lượt về. Chung kết giải đấu này chỉ có một trận đá vào ngày 26/11.

AFC gom lịch thi đấu giúp các cầu thủ Việt Nam không chồng chéo lịch thi đấu ở CLB và ĐT Việt Nam
AFC gom lịch thi đấu giúp các cầu thủ Việt Nam không chồng chéo lịch thi đấu ở CLB và ĐT Việt Nam

Với việc Liên đoàn bóng đá Châu Á gom lịch như vậy cho giải các CLB cho thấy tổ chức đứng đầu bóng đá Châu Á đang toan tính trước những diễn biến của tình hình dịch bệnh. Điều này giúp các CLB Việt Nam có khung thời gian để phân phối sức hợp lý. Cụ thể, đầu mùa họ sẽ dồn sức cho V.League sau đó mới san sẻ sức mạnh với các giải CLB Châu Á.

Việc lùi lịch thi đấu AFC AFC Champions League lùi đến 5/5 mới khởi tranh cũng giúp cho các tuyển thủ toàn tâm toàn ý thi đấu ở AFF Cup bởi AFF dự kiến diễn ra trong khoảng 11/4 đến 8/5/2021. Do vậy, các cầu thủ của Đội tuyển quốc gia trong màu áo Viettel như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Đức Chiến,...vẫn có thể thi đấu cho ĐT Việt Nam đến gần trọn vẹn hành trình giải đấu mới phải nghỉ để thi đấu cho câu lạc bộ. Còn những cầu thủ của ĐT Việt Nam trong màu áo Hà Nội thì không ảnh hưởng gì và toàn tâm toàn ý cho đội tuyển vì AFC Cup đến cuối tháng 6 mới khởi tranh.

Như vậy, thầy Park sẽ cần có những toan tính để phù hợp với kế hoạch của các cầu thủ với các câu lạc bộ. Tuy nhiên, về cơ bản, thầy Park vẫn có trong tay đội hình mạnh nhất và hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở đấu trường AFF Cup. 

HLV Park Hang Seo phải kiến thiết lại U22 Việt Nam

Cơn đau đầu dễ chịu của HLV Park Hang Seo

Video: HLV Park Hang Seo thị phạm cho thủ môn U22 Việt Nam (Thực hiện: Thu Nga)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Việt Nam AFC Champions League AFC Cup 2021 AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo