Quảng cáo

AFC đáp trả cực gắt trước chỉ trích bỏ đói cầu thủ

Thứ tư, 14/10/2020 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Châu Á cho rằng đảm bảo phúc lợi của cầu thủ là ưu tiên chính của họ. Động thái này được cho là hành động đáp trả sau những lời chỉ trích từ Liên đoàn cầu thủ toàn cầu (FIFPro) về việc đã chậm cung cấp hỗ trợ trong và sau đại dịch Covid-19.

Tuần trước, ông Jonas Baer-Hoffmann - Tổng thư ký Liên đoàn Cầu thủ toàn cầu FIFPro cho rằng Liên đoàn bóng đá Châu Á AFC can thiệp thiếu quyết liệt trước những khủng hoảng do đại dịch Covid -19.

Chính sự can thiệp thiếu quyết liệt này đã làm cho các vấn đề phúc lợi của cầu thủ bị đe dọa. Thêm vào đó, điều này có thể dẫn đến sự tụt hậu của cả nền bóng đá Châu Á.

Để làm rõ cho luận điểm của mình, ông Jonas Baer-Hoffmann đã lấy ví dụ về khó khăn mà cầu thủ Indonesia đối mặt. Cụ thể, nhiều CLB đã đơn phương quyết định cắt giảm 3/4 lương gây nhiều khó khăn cho cầu thủ. Ông cho rằng điều này là khó chấp nhận bởi ông chủ của nhiều đội bóng ở Indonesia rất giàu có.

Tổng thư ký FIFPro, Baer-Hoffmann chỉ trích AFC can thiệp thiếu quyết liệt trước cách đối mặt khủng hoảng do Covid-19 của thành viên
Tổng thư ký FIFPro, Baer-Hoffmann chỉ trích AFC can thiệp thiếu quyết liệt trước cách đối mặt khủng hoảng do Covid-19 của thành viên

“Chúng tôi muốn thấy AFC can thiệp vào một số tình huống tiêu cực thực sự quyết liệt ở cấp độ quốc nội. Chúng tôi rất kỳ vọng rằng liên đoàn (AFC) đặt ra một tiêu chuẩn nhất định, bao gồm việc ra quyết định tập thể, về mặt tuân theo các tiêu chuẩn mà chúng tôi đang làm việc ở cấp độ sâu hơn" - Tổng thư ký Liên đoàn Cầu thủ toàn cầu FIFPro nói. 

Tuy nhiên, mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã có màn đáp trả "cực gắt" trước những chỉ trích của FIFPro về cách mà AFC đối phó với cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid -19 gây ra.

AFC tuyên bố: "Liên đoàn bóng đá châu Á đặt phúc lợi và hạnh phúc của các cầu thủ - và tất cả các bên liên quan của chúng tôi - là ưu tiên chính của chúng tôi trong suốt đại dịch."

“AFC đã cung cấp hỗ trợ cho các câu lạc bộ và giải đấu thông qua các liên đoàn thành viên và khu vực. Các giải đấu của chúng tôi là các giải đầu tiên bị hoãn trên thế giới và đó là để bảo vệ sức khỏe của tất cả những người tham gia vào các trận đấu đó" - Liên đoàn bóng đá Châu Á nhấn mạnh.

ĐT Việt Nam bất lợi so với đối thủ tại Vòng loại World Cup

Cơn bão đại dịch càn quét qua đã khiến Liên đoàn bóng đá Châu Á gặp khó trong việc điều hành các giải đấu của mình. Tất cả đang ở thế cực kỳ bị động trước những ảnh hưởng của đại dịch. Tuy nhiên AFC cũng rất nỗ lực để khởi động lại các giải đấu nếu thấy an toàn và phù hợp. 

“Trọng tâm của chúng tôi là nối lại an toàn các giải đấu của tổ chức trong môi trường an toàn cũng như thúc đẩy khởi động lại các giải đấu của liên đoàn thành viên của chúng tôi, nếu an toàn và phù hợp” - AFC cho biết.

 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liên đoàn bóng đá Châu Á AFC Liên đoàn Cầu thủ toàn cầu FIFPro Jonas Baer-Hoffmann
Xem thêm
TIN NỔI BẬT