Quảng cáo

3 chiến thắng đặc biệt của ĐTVN làm nên ‘thương hiệu’ Riedl

Thứ tư, 09/09/2020 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Dù không có được chức vô địch cụ thể nào nhưng có những chiến thắng của Việt Nam dưới thời HLV Alfred Riedl đã nâng tầm bóng đá Việt Nam. Hãy cùng nhìn lại 3 chiến thắng đặc biệt nhất dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Áo này nhé.

Video: Trận đấu ra mắt ĐTVN của HLV Riedl (nguồn: BLV Quang Huy)

Việt Nam 3-0 Thái Lan (tại TIGER CUP 98)

Giải đấu năm ấy là giải đấu không mấy thành công ở đấu trường bóng đá khu vực của Việt Nam . Thế nhưng, chiến thắng trước Thái Lan năm ấy như một cơn địa chấn mà Việt Nam tạo ra dưới thời HLV Riedl. Đây là lần đầu tiên vượt qua và giành chiến thắng trước đại kình địch Thái Lan. 

Tiger Cup 1998 là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có thể vượt qua đại kình địch Thái Lan
Tiger Cup 1998 là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có thể vượt qua đại kình địch Thái Lan

Trong trận đấu ấy, Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn, Văn Sỹ Hùng là những cái tên buộc thủ môn đội bạn phải vào lưới nhặt bóng. Thêm một điều đặc biệt nữa, chiến thắng này là chiến thắng đậm nhất mà Việt Nam có được trước tuyển Thái Lan tính đến nay. 

Nói về HLV Riedl, BLV Quang Huy chia sẻ với bongdaplus : “Ông ấy không những là chiến lược gia đầu tiên giúp Việt Nam chiến thắng Thái Lan mà chính ông còn góp phần mở ra và nâng tầm bóng đá Việt Nam với hàng loạt cơn địa chấn trước các đội bóng mạnh của châu lục”.

Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Hàn Quốc (tại VÒNG LOẠI OLYMPIC 2004)

"Đó là cơn địa chấn của bóng đá Việt Nam" – Cựu trung vệ Vũ Như Thành đã phải thốt lên  như vậy khi nhớ về trận đấu đó.

Bước vào trận đấu, đoàn quân của HLV Riedl bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ nhưng với tài cầm quân của mình, vị chiến lược gia người áo đã khiến mọi thứ không giống như dự đoán. Ông đã làm công tác tư tưởng, giúp cho học trò chiến đấu với 100% sức mạnh và với tinh thần “không từ bỏ” hết sức mãnh liệt.

Bàn thắng vào lưới Hàn Quốc có lẽ là bàn thắng để đời trong sự nghiệp của Phạm Văn Quyến
Bàn thắng vào lưới Hàn Quốc có lẽ là bàn thắng để đời trong sự nghiệp của Phạm Văn Quyến

Thế rồi trái ngọt thu về là bàn thắng được ghi ở phút 73 do công của Phạm Văn Quyến. Chiến thắng với tỉ số tối thiểu này đã giúp Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 Olympic 2004.

Việt Nam 2-0 UAE (tại VCK ASIAN CUP 2007)

Mở màn cho hành trình ngọt ngào của bóng đá Việt Nam tại VCK Asian Cup 2007 là cuộc chạm trán với UAE. Trên sân Mỹ Đình, HLV Riedl đã khiến đối thủ ngậm trái đắng với 2 bàn thắng ghi được do công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh.  Chiến thắng này của nhà cầm quân người Áo cùng học trò Việt Nam được truyền thông đánh giá là cơn địa chấn Châu Á. 

Bàn thắng vào lưới UAE của Lê Công Vinh năm ấy đến nay vẫn còn được nhắc nhớ mãi
Bàn thắng vào lưới UAE của Lê Công Vinh năm ấy đến nay vẫn còn được nhắc nhớ mãi

Cho tới tận bây giờ, người ta vẫn nhắc mãi về chiến thắng lịch sử này. Thậm chí, bàn thắng của Lê Công Vinh vào lưới UAE năm nào đã lọt đến vòng Tứ kết cuộc bình chọn Bàn thắng đẹp tại Asian Cup.

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Alfred Riedl Đội tuyển Việt Nam Olympic Việt Nam VCK Asian Cup Tiger Cup 1998 VCK Asian Cup 2007 VÒNG LOẠI OLYMPIC 2004
Xem thêm
TIN NỔI BẬT