Quảng cáo

Trình độ địa chiến của Conor McGregor không thể coi thường!

Thứ bảy, 02/01/2021 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Gilbert Burns tin rằng thực sự thì khả năng Grappling của Conor McGregor không hề kém, và không nên bị coi thường chút nào.

Nổi danh từ lâu với những cú counter đấm trái, khả năng di chuyển mượt mà, Conor McGregor thường được đánh giá như một striker - một võ sĩ thiên hướng về đánh đứng, hơn là một võ sĩ MMA cân đối cả hai mảng kỹ thuật đánh đứng lẫn địa chiến.

Hơn thế nữa, hai lần thất trận của Conor McGregor tại UFC đều là do khóa siết Submission, một đến từ Nate Diaz và một đến từ Khabib Nurmagomedov. Điều này dẫn đến việc rất nhiều người tin rằng Grappling là nhược điểm lớn nhất của "The Notorious". 

Gilbert Burns tin rằng thực sự thì khả năng Grappling của Conor McGregor không hề kém, và không nên bị coi thường chút nào.
Gilbert Burns tin rằng thực sự thì khả năng Grappling của Conor McGregor không hề kém, và không nên bị coi thường chút nào.

Tuy nhiên, võ sĩ UFC Gilbert Burns không nghĩ vậy. Theo anh, trình độ địa chiến của Conor McGregor là không thể coi thường.

"Khả năng Grappling của Conor thực ra là tốt, dù đa số không tin vào điều này," Burns nhận xét. "Mọi người thường bỏ qua việc Conor từng quét chân và gạt ngã Nate Diaz trong lần đầu tiên họ đối đầu với nhau. Tôi nghĩ trình độ địa chiến của Conor bị đánh giá quá thấp."

"Người ta cứ nói rằng chỉ cần kéo Conor xuống sàn, anh ta sẽ ngỏm củ tỏi. Nhưng tôi nói này, đầu tiên là với những gã đã làm chủ cuộc chơi khoảng cách như Conor, việc bắt được cơ hội để take down anh ta đã là khó. Một vấn đề khác mà tôi không nghĩ người ta đã để ý, đó là những võ sĩ hay dùng đòn đá đều có bộ cơ hông cực kỳ khỏe, cực kỳ dẻo dai. Đó là lợi thế rất lớn của họ khi chống takedown."

"Thêm vào đó, kỹ thuật Jiu-jitsu của Conor không tệ. Mọi người hay coi thường điều đó, nhưng theo những gì tôi đã chứng kiến, anh ta là một tay grappler khá ổn. Không phải dạng võ sĩ sẽ thoải mái địa chiến trên sàn đấu, nhưng tôi chắc chắn Conor biết đâu là những mảng mà anh ta có thể tập trung phát triển thêm."

Trận tái đấu Dustin Poirier vs. Conor McGregor 2 sẽ diễn ra ở UFC 257 vào ngày 23 tháng 1 tại Đảo Quyết đấu Yas Island, Abu Dhabi.

Theo những gì UFC công bố, đây sẽ là một trận đấu hạng nhẹ không tranh đai, và sẽ là trận đấu đầu tiên của McGregor kể từ trận TKO trước Donald Cerrone vào tháng 1 năm 2020. Conor chỉ thượng đài UFC hai lần kể từ năm 2016, trong khi đó Poirier mới có thêm một chiên thắng trước Dan Hooker sau nỗ lực giành đai thất bại tại UFC 242. 

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Conor McGregor Gilbert Burns Dustin Poirier UFC 257
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo