Kết quả trận giao đấu Mike Tyson vs. Roy Jones Jr.: Hòa!

Chủ nhật, 29/11/2020 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Dù không có cú knockout nào như trông đợi, Mike Tyson và Roy Jones Jr. cũng đã khiến khán giả bất ngờ trước những gì họ cống hiến trên sàn đấu.

Sáng 29/11 giờ Việt Nam, cuộc so tài giữa hai huyền thoại làng Quyền Anh hạng nặng Mike TysonRoy Jones Jr. đã diễn ra tại nhà thi đấu Staples Center, Los Angeles. Rất tiếc cho những khán giả đã khá hào hứng và thậm chí kỳ vọng một cú knock-out hoành tráng, kết quả của trận giao đấu giữa Mike Tyson và Roy Jones Jr. là một trận hòa.

Đây không phải là một trận đấu chính thức và chỉ mang tính biểu diễn, nhưng cả Mike Tyson và Roy Jones Jr. đều đã rất nghiêm túc chuẩn bị cho nó. Và quả thật diễn biến của trận đấu đã không khiến khán giả thất vọng - nó đã trở thành một trận đấu nghiêm túc hơn nhiều so với tiêu chuẩn của một trận đấu triển lãm.

Mike Tyson vs. Roy Jones Jr
Trận giao hữu giữa Mike Tyson vs. Roy Jones Jr. đã kết thúc với kết quả hòa

Đáng ngạc nhiên là không phải Roy Jones - người nổi tiếng về tốc độ và sự linh hoạt khi còn thi đấu đỉnh cao, mà Mike Tyson mới là người di chuyển tốt hơn trong trận đấu của hai lão tướng. Tyson tung ra khá nhiều cú móc trái đẳng cấp, tuy nhiên thay vì nhắm vào phần đầu và hàm, lần này "Tay đấm thép" hầu hết nhắm vào phần thân.

Bên kia sàn đấu, Roy Jones có không ít pha clinch, một số đòn đấm combo, tuy nhiên cú đấm đáng kể nhất từ Jones có lẽ là cú đấm trái sát giờ kết thúc hiệp 6. Có lẽ là do Jones đã "thấm đòn" từ cú bodyshot hiệp 4 của Mike Tyson?

Dù nhiều khán giả cho rằng phần thắng nghiêng về "Tay đấm thép" Tyson, 3 trọng tài của WBC cho ra kết quả hòa. Christy Martin chấm 79-73 cho Tyson, Vinny Pazienza chấm 80-76 cho Jones, và Chad Dawson chấm 76-76 hòa. 

Dẫu sao, sau trận đấu, cả hai huyền thoại của làng Quyền Anh hạng nặng thế giới đều tỏ ra vui vẻ. Roy Jones Jr. cho biết ông không muốn một kết quả hòa, tuy nhiên ông vẫn thấy thoải mái với những gì mình đã thể hiện. Mike Tyson đồng ý rằng ông có thể tái đấu được với Jones, thậm chí còn trông đợi nhiều trận đấu mang tính biểu diễn như thế này hơn trong tương lai.

"Mục đích của chúng tôi cao cả hơn việc thượng đài và giành chức vô địch thông thường," Mike Tyson nói. "Chúng tôi chiến đấu vì mục đích nhân đạo và chúng tôi đang giúp đỡ được nhiều người hơn."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mike Tyson Roy Jones Quyền Anh hạng nặng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT