Quảng cáo

Canelo Alvarez rồi sẽ trở thành nhà vô địch 6 hạng cân?

Thứ năm, 01/10/2020 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Liệu ước mơ trở thành nhà vô địch ở 6 hạng cân khác nhau có là một ước mơ quá xa vời cho Canelo Alvarez?

Tính đến thời điểm hiện tại, Canelo Alvarez đã sở hữu đai vô địch ở 4 hạng cân super-welterweight, middleweight, super-middleweight (đai regular), và light-heavyweight. Trong trận đấu gần đây nhất, Canelo đã chuyển lên hạng light-heavyweight để chạm mặt cựu vương Sergey Kovalev và trở thành nhà vô địch WBO nhờ cú knock-out hiệp 11. 

Đề cập lại chuyện này, Canelo cho biết nếu có cơ hội, anh thậm chí sẵn sàng nhảy lên hạng heavyweight, kể cả khi thể hình lý tưởng của anh thuộc về hạng middleweight.

"Mọi chuyện đều có thể mà. Đội của tôi luôn rất sẵn sàng cho mọi thách thức. Chúng tôi tin rằng thử thách và vinh quang sẽ đưa chúng tôi đến đích," Canelo nói.

"Tôi biết cân nặng lý tưởng của tôi nên là 160 pound, ở hạng middleweight. Nhưng ai cũng biết tôi thích khiêu chiến. Nếu có một chiếc đai và có cơ hội dành cho tôi ở hạng heavyweight, tôi sẽ nắm lấy nó ngay."

Canelo Alvarez đã sở hữu đai vô địch ở 4 hạng cân khác nhau
Canelo Alvarez đã sở hữu đai vô địch ở 4 hạng cân khác nhau

Canelo Alvarez là một võ sĩ xuất chúng - đây là điều không phải bàn. Nhưng hạng heavyweight? Điều này xem ra không dễ dàng chút nào.

Canelo chỉ cao 1m75. Rất khó có một võ sĩ, kể cả các huyền thoại đi nữa, dám đối đầu với một đối thủ cao hơn mình cỡ 15 cm trở đi. Nếu như anh vẫn còn muốn thử sức tại các hạng cân lớn hơn, chuyển lên hạng cruiserweight 175 pound trong những năm tới không hẳn là một ý tưởng tệ. 

Thời điểm Canelo Alvarez đối đầu với Sergey Kovalev, chiều cao đã từng là một yếu tố khiến các fan hâm mộ Canelo lo lắng - Kovalev cao hơn Canelo đến 13 cm. Hạng cruiserweight từng có một nhà vô địch nhỏ con - Roy Jones Jr. 1m80 đã hạ gục John Ruiz 1m88 với thẻ hình đô con hơn nhiều vào năm 2003.

Lạc quan ra, có lẽ Canelo cũng có khả năng lặp lại lịch sử ở hạng cân này. Nhưng rõ ràng việc đối đầu những gã khổng lồ đang làm "trùm sò" của hạng heavyweight như Tyson Fury (2m06), Anthony Joshua (1m98), hay Deontay Wilder (2m01) chắc chắn không nên nằm trong kế hoạch của Canelo Alvarez. Cơ hội cho Canelo sẽ chỉ đến nếu như hạng heavyweight có một nhà vô địch thấp bé mỏng người hơn.

"Từ khi tôi bắt đầu tập đấm bốc, tôi đã luôn mơ một ngày nào đó tôi có thể trở thành nhà vô địch," Canelo chia sẻ.

"Thông qua sự nỗ lực và kinh nghiệm va chạm trong suốt những năm thi đấu, tôi đã trưởng thành hơn, dám thách thức những mục tiêu lớn hơn. Tại sao lại thỏa mãn khi chỉ vô địch một hạng cân? Tôi có thể làm hơn thế mà."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Canelo Alvarez vô địch 6 hạng cân vô địch WBO
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo