Canelo Alvarez kiện DAZN 280 triệu USD: Vì đâu nên nỗi?

Thứ sáu, 11/09/2020 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch Boxing Canelo Alvarez mới đây đã đâm đơn kiện đòi dịch vụ phát sóng thể thao trực tuyến DAZN phải trả cho anh 280 triệu USD tổn thất sau 2 năm ký hợp đồng.

Trở lại quá khứ, vào tháng 9 năm 2018, khi nền tảng phát sóng thể thao trực tuyến DAZN mới ra mắt, nó đã được quảng cáo là "một bước đột phá mới" cho khán giả hâm mộ thể thao. Trước đó, khán giả từng phải trả trung bình 75 USD hoặc hơn nếu muốn xem trực tiếp mỗi trận đấu Quyền Anh đỉnh cao trên truyền hình theo hệ thống pay-per-view. DAZN quảng cáo một mức giá trong mơ, chỉ 100 USD trong một năm, cho tất cả các trận đấu họ phát sóng.

Thế nên không ít khán giả đã sốc khi ngôi sao lớn nhất của DAZN - siêu sao quyền anh người Mexico Saul 'Canelo' Alvarez - đâm đơn kiện dịch vụ phát trực tuyến này. Canelo cáo buộc DAZN đã không hoàn thành cam kết của họ trong hợp đồng bom tấn trị giá 365 triệu USD, được cho là một trong những hợp đồng lớn nhất trong lịch sử thể thao được ký hơn hai năm trước. Mức bồi thường tối thiểu mà Canelo đang đòi hỏi là 280 triệu USD (gần 6490 tỷ đồng).

Canelo Alvarez chưa thượng đài bất cứ một lần nào trong năm 2020
Canelo Alvarez chưa thượng đài bất cứ một lần nào trong năm 2020

Trong lá đơn tố cáo dài 24 trang, Canelo cho biết anh cần được đảm bảo thanh toán tổng cộng 365 triệu USD cho 11 trận đấu, kể từ tháng 10/2018. Trận đấu đầu tiên của Canelo với Rocky Fielding được trả 15 triệu USD, các trận đấu tiếp theo mỗi trận 35 triệu USD. Dự kiến toàn bộ 11 trận sẽ được hoàn tất trong năm 2023. Nếu không thể hoàn thành hợp đồng, DAZN sẽ phải thanh toán 40 triệu USD cho mỗi trận.

Ít nhất đến hết năm 2019, DAZN đã sòng phẳng với Canelo, trả đủ số tiền hợp đồng cho trận đấu giữa anh với Fielding và 2 trận đấu khác với Danny Jacobs và Sergey Kovalev. Khán giả cũng đang khấp khởi chờ đón trận tái đấu giữa Canelo với "Triple G" Gennady Golovkin - tay đấm Kazakhstan cùng ký hợp đồng với DAZN.

Tuy nhiên, đến năm 2020, kể cả khi Canelo sẵn sàng xem xét "một cách thiện chí" giảm bớt khoản tiền mà DAZN phải trả do ảnh hưởng của dịch COVID, DAZN vẫn không đưa được cho anh một kế hoạch thượng đài nào. Kết quả là từ đầu năm tới giờ, Canelo Alvarez hoàn toàn vắng mặt trên võ đài Quyền Anh.

"Dù đã hứa hẹn lặp đi lặp lại rằng họ sẽ sắp xếp được trận đấu, DAZN đã không đưa ra được bất cứ một đề xuất nào cho Golden Boy Promotion hay cho Alvarez trong vài tháng liền," Đơn kiện viết. "Khi Golden Boy Promotions và Alvarez đề xuất đối thủ, DAZN cũng từ chối xác nhận họ sẽ chuẩn bị phát sóng trận đấu của Alvarez vào tháng 9/2020, hay sẽ trả mức phạt 40 triệu USD theo hợp đồng.”

Canelo Alvarez vẫn mong tái đấu với Gennady Golovkin
Canelo Alvarez vẫn mong tái đấu với Gennady Golovkin

Cũng trong đơn kiện, phía Canelo cho biết họ nhận được đề nghị bồi thường từ DAZN, nhưng thay vì tấm séc thì DAZN lại muốn Canelo nhận cổ phiếu của công ty và một phần tiền mặt - mà theo phía Canelo, "có giá trị thấp hơn nhiều con số 40 triệu USD".

Do vậy, điều mà Canelo mong muốn hiện tại là có được 280 triệu USD tiền hợp đồng còn lại. Sau đó thì anh muốn đảm bảo mình có thể được thượng đài cùng Gennady Golovkin lần thứ 3.

“Tôi là tay đấm số một thế giới. Tôi không sợ bất kỳ đối thủ nào trên võ đài, và tôi sẽ không để sai lầm của nhà sản xuất hay nhà quảng bá khiến tôi bị loại khỏi sàn đấu,” Canelo tuyên bố thẳng thừng.

“Tôi đã đệ đơn kiện để có thể trở lại sàn đấu Quyền Anh và mang đến cho người hâm mộ của tôi những màn trình diễn mà họ xứng đáng được chứng kiến.”

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Canelo Alvarez DAZN Gennady Golovkin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT