Quảng cáo

Thomas Muller: Siêu sao bị thế giới xem thường

Thứ tư, 07/04/2021 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Thomas Muller là một ngôi sao kiệt xuất của làng túc cầu đương đại, tuy nhiên khả năng của anh thường không được ghi nhận một cách xứng đáng.

Thomas Müller (sinh ngày 13/9/1989) là một cầu thủ bóng đá người Đức có vị trí sở trường là tiền đạo cánh hay tiền đạo, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Bayern Munich và Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức.

Anh lớn lên tại Pahl, một ngôi làng nhỏ ở Oberbayern phía tây nước Đức. Nhờ sự dạy bảo của cha mẹ, Muller là một người biết lắng nghe và lễ phép với mọi người ngay từ khi còn nhỏ.

Hồi còn đi học, Muller thường chơi bóng cùng bạn bè tại sân bóng của trường, thậm chí anh còn có những ưu điểm mà không phải người nào cũng sở hữu, đó là kỹ thuật và tốc độ vượt trội.

Thomas Muller

Trước khi bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, Muller có tham gia đội bóng địa phương TSV Pahl, mặc dù nhỏ tuổi hơn các thành viên trong đội nhưng kỹ năng của anh thì không thể xem thường. Trong thời gian thi đấu cho TSV Pahl, Muller ghi hơn 100 bàn thắng.

Nhờ những màn trình diễn xuất sắc tại đội bóng địa phương, Muller lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Bayern Munich. Vào năm 2000, Muller gia nhập FC Bayern Munich khi mới 10 tuổi và thi đấu cho các lứa đội trẻ.

Sau khoảng 8 năm tại học viện của Bayern Munich, Muller cuối cùng cũng được lên đội một vào năm 2008. Tuy nhiên, trước đó anh trải qua mùa giải đầu tiên (2018/19) với đội hai của Bayern Munich. Trong mùa giải này, Muller ghi 15 bàn thắng sau 32 lần ra sân cho Bayern II.

Thomas Muller 2
Thomas Muller trong màu áo Bayern Munich

Sau đó, anh có trận ra mắt đội một vào tháng 8/2008 khi vào sân thay cho Miroslav Klose trong trận đấu với Hamburger SV. Ngoài ra, anh còn ra sân 3 lần nữa ở Bundesliga trong mùa giải đó, và có trận ra mắt ở UEFA Champions League vào ngày 10/3/2009, vào sân thay Bastian Schweinsteiger ở phút 72 trong trận thắng 7-1 trước Sporting Lisbon.

Bước sang mùa giải 2009/10, phong độ của Muller ngày càng khởi sắc. Sau đó, anh nhận được cuộc gọi từ Joachim Low và có trận ra mắt với đội tuyển quốc gia Đức vào tháng 3/2010 trong trận đấu với Argentina.

Trong suốt mùa giải 2009/10, Thomas Muller ghi được 19 bàn thắng cho Bayern Munich trên mọi đấu trường.

Nhờ màn trình diễn phi thường của mình, anh có tên trong danh sách tham dự World Cup 2010 của đội tuyển Đức. Tại đây, Muller thi đấu xuất sắc với 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo và giành được danh hiệu Chiếc giày vàng và Cầu thủ trẻ xuất sắc FIFA World Cup.

Thomas Muller 3
Thomas Muller tại World Cup 2010

Trở lại Bayern Munich, Muller vẫn tiếp tục phát huy phong độ ổn định của mình tại mùa giải 2010/11 với một bàn thắng ngoạn mục trong chiến thắng 2-0 tại Champions League trước AS Roma. Kết thúc mùa giải, anh thu về 19 bàn thắng sau 48 trận trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, tại mùa giải 2011/12, phong độ của anh tụt giảm khi chỉ ghi được 11 bàn sau 53 lần ra sân. Mặc dù vậy, điều này cũng không ảnh hưởng đến việc Muller khoác áo đội tuyển Đức tại cúp C1 châu Âu 2012, nơi anh dẫn dắt những cỗ xe tăng Đức tiến vào bán kết.

Hai năm sau, Muller trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Đức khi anh giúp đội nhà giành được chức vô địch World Cup 2014. Tại giải đấu này, Thomas Muller ghi được 5 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo, đặc biệt là cú hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha trong trận mở đầu của vòng bảng.

Thomas Muller 4

Sau thành tích xuất sắc tại World Cup, Muller nhận được lời mời từ MU nhưng anh từ chối và tiếp tục sát cánh cùng đội chủ sân Allianz.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Muller luôn là trụ cột của Bayern Munich, kể cả cho đến tận hiện tại. Ngoại trừ lúc bị chấn thương, vị trí chạy cánh và tiền vệ tấn công của anh dường như là không thể thay thế được.

Đến nay, Muller đã giành được nhiều danh hiệu danh giá bao gồm 2 cúp vô địch UEFA Champions League, 2 chức vô địch FIFA Club World Cup, 9 lần vô địch Bundesliga và một số danh hiệu khác. Cho đến cuối mùa giải 2018/19, Thomas Muller đã ghi được 185 bàn thắng cho Bayern Munich.

Trong khi đó, tại đấu trường quốc tế, Muller có 100 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Đức và ghi được 38 bàn thắng, anh cũng chơi ở Cúp C1 châu Âu 2016 và World Cup 2018.

Thomas Muller 5

Thomas Muller được biết đến với cái tên “Raumdeuter”, dịch sang Tiếng Việt là “kẻ cắp không gian”. Sở dĩ Muller được gọi như vậy bởi anh không phải mẫu cầu thủ tấn công nhiều mà thường xuyên di chuyển nhiều hơn để tìm khoảng trống giúp đồng đội có cơ hội nghi bàn. Ngoài ra, anh cũng rất giỏi trong việc thực hiện các quả phạt đền.

Cho đến thời điểm hiện tại, Muller vẫn được xếp vào danh sách những cầu thủ sáng giá của tuyển Đức và Bayern Munich.

Author Thethao247.vn QUỲNH TRANG / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thomas Muller cầu thủ bóng đá tiểu sử tiền đạo Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT