Quảng cáo

Michael Ballack: 'Ông vua về nhì vĩ đại'

Thứ sáu, 05/06/2020 20:00 PM (GMT+7)
A A+

"Giành chiến thắng trong giải đấu là một chuyện, nhưng trong tôi luôn ấp ủ giấc mơ vô địch Champions League", đó là chia sẻ của Michael Ballack về giấc mơ không bao giờ thành hiện thực.

Tuy nhiên, việc theo đuổi chức vô địch đó đã định hướng cho rất nhiều quyết định của anh trước những CLB lớn nhất châu Âu.

Điều đó đã tác động đến việc Ballack rời Bayern Munich. Anh giải thích rằng: "Trừ khi họ đầu tư số tiền đó để cải thiện đội bóng, tôi không thấy điểm triển vọng nào để gia hạn hợp đồng cả". Đó cũng là lý do anh từ chối lời mời của Man Utd. "Man United không mạnh như trước đây. Năm 2006, họ bị loại ngay từ vòng bảng", Ballack nói.

Giấc mơ không bao giờ thành hiện thực cũng thể hiện sự thất vọng cùng cực của cựu cầu thủ Chelsea với trọng tài Tom Henning Ovrebo, trong trận đối đầu Barcelona tại Stamford Bridge. Sau trận đấu đó Ballack cho biết, "Thật là bực bội vì chúng tôi chơi tốt hơn họ rất nhiều và chúng tôi nghĩ rằng những quyết định của trọng tài là không đúng, bạn có thể thấy điều đó qua phản ứng của một số cầu thủ, đặc biệt là tôi”. Nếu mọi chuyện tốt đẹp hơn, có lẽ Ballack và Chelsea thời điểm đó sẽ có nhiều cơ hội để thực hiện giấc mơ. Và việc công kích trọng tài Ovrebo khi tiếng còi cuối cùng vang lên trong trận bán kết lượt về gây tranh cãi đó, nó đã phơi bày mặt tối của Ballack.

ballack

Ballack dường như luôn cách ngôi vô địch một bước chân

Khi 22 tuổi, Ballack đã đóng vai trò quan trọng cho lịch sử của Kaiserslautern, giúp CLB trở thành đội bóng mới lên hạng đầu tiên giành chức vô địch năm 1998. Những thể hiện của anh thu hút sự quan tâm của các ông lớn ở Đức. Bayern Munich sẽ cần phải kiên nhẫn chờ đợi.

Với ba năm khoác áo Bayer Leverkusen, Ballack đã cùng đội bóng giành ngôi Á quân tại Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức và Champions League. Trên ĐTQG Đức, đội bóng để thua Brazil trong trận chung kết World Cup 2002.

Khi Leverkusen đối đầu Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2002 tại Hampden Park ở Glasgow, Ballack biết rằng có khả năng anh sẽ chơi trong màu áo đối lập ở mùa giải tiếp theo.

"Real Madrid muốn ký hợp đồng với tôi, chẳng có gì là bí mật, ngay cả trước trận chung kết," Ballack chia sẻ. "Biết rằng World Cup sẽ diễn ra ở Đức vào năm 2006, tôi đã suy nghĩ xem điều gì là tốt nhất cho mình. Madrid là một điều đặc biệt, nhưng tôi đã nghe theo tiếng gọi của con tim. Bayern Munich là nơi tốt nhất với tư cách CLB hàng đầu nước Đức. Real Madrid luôn trong tâm trí tôi sau đó, bởi vì tôi vẫn còn trẻ. Tôi có thể làm điều đó sau."

ballack

Hai năm sau đó, tiếng gọi từ La Liga lại vang lên lần nữa. Thời điểm đó Ballack đã có chức vô địch Bundesliga, thế nhưng Bayern đã không vượt qua vòng 16 đội tại Champions League và những vết nứt trong tâm trí anh bắt đầu xuất hiện.

"Tôi đã không vui và tôi đã có một lời đề nghị từ Barcelona," Ballack nói. "Nó rất gần và chúng tôi đã đồng ý về tất cả các điều khoản ngoại trừ giá cả."

Trong khi Real Madrid thả một lời mời nhẹ nhàng, thì các đối thủ của họ từ Catalonia đã khơi gợi sự quan tâm của Ballack.

Sau 5 năm Barca không có chức vô địch, HLV Frank Rijkaard đang xây dựng lại đế chế tại Nou Camp với các bản hợp đồng từ Samuel Eto'o, Deco và Henrik Larsson. Càng khiến Ballack tiếc nuối và tuyệt vọng hơn khi không đến Nou Camp, Barcelona đã giành cúp Champions League mùa giải 2005/06.

"Tôi đã nghĩ về việc gia nhập Barca vào năm 2004 nhưng điều đó đã không xảy ra. Tôi không bao giờ hối tiếc về những điều này bởi vì nó là như vậy. Nếu bạn nhìn lại, sẽ rất thú vị khi thấy cách mà mọi thứ đã diễn ra. Nhưng đôi khi bạn lại đưa ra những quyết định và tôi hạnh phúc hơn với những quyết định của mình.", Ballack cho biết.

ballack

"Tôi đã có một số tranh luận với Uli Hoene, chủ tịch của Bayern, về rất nhiều thứ không ổn trong câu lạc bộ," Ballack nói. "Tôi đã đủ chuyên nghiệp để chơi tốt và nỗ lực hết mình. Tôi đã nghĩ: 'Tôi có thể đạt được gì với Bayern Munich? Họ có sẵn sàng cải thiện đội bóng để chúng tôi thực sự có thể vô địch Champions League không?' Chúng tôi đã tranh cãi và có vài quan điểm bất đồng."

Phi vụ đến Barcelona không thành đã dạy cho Ballack một bài học quan trọng đó là: Tự nắm lấy tương lai của chính bạn.

Năm 2006, Ballack cho biết lãnh đạo CLB Bayern không vui khi hợp đồng với anh sắp mãn hạn. Đàm phán không thành, đôi bên quyết định chia tay 4 năm gắn bó. Ở tuổi 29, Ballack trở thành cầu thủ tự do và khiến cả thế giới ngỡ ngàng.

Ballack chia sẻ những thông tin sau khi rời Bayern rằng: "Một trong các CLB đầu tiên thể hiện sự quan tâm là Man United. Họ không có phong độ tốt nhất. Thật không dễ để quyết định gia nhập CLB nào sẽ giúp tôi hoàn thành ước mơ của mình, bởi vì có rất nhiều đội bóng chất lượng.

Chelsea đã hai lần vô địch Ngoại hạng Anh dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho. Họ đã đầu tư vào rất nhiều cầu thủ và bản thân tôi cũng có tham vọng lớn và tôi đã chọn Chelsea."

Thế nhưng Man United đã giành chức vô địch Premier League trong mùa giải đầu tiên của Ballack đến Anh, một năm sau đó anh có cơ hội phục thù tại Ngoại hạng Anh và lần thứ 2 có cơ hội biến "giấc mơ" của mình thành hiện thực khi gặp Quỷ đỏ tại chung kết Champions League 2007/08. Đau đớn thay, Ballack vẫn không thể chạm tay vào chức vô địch tại C1 khi Chelsea thua MU trên loạt sút luân lưu.

Ở trận chung kết nêu trên, sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea trong loạt sút luân lưu tại Moscow, cầu thủ người Đức đứng hình khi John Terry trượt ngã tại lượt sút 11m thứ 5, Nicolas Anelka bỏ lỡ hy vọng cuối cùng tại lượt sút thứ 7 để ngôi vô địch chính thức vào tay Man United.

ballack

"Đó là bóng đá," Ballack nói về kỉ niệm buồn tại C1. "Bạn không bao giờ biết điều gì đang đợi bạn sau mỗi lựa chọn. Trận chung kết Champions League đó rất căng thảng và M.U đã may mắn với cú trượt chân của Terry. Bạn luôn nghĩ khác đi sau mỗi quyết định nhưng tôi không hối hận vì chính chúng tôi [Chelsea] đã thay đổi điều đó. Đó là lỗi của chúng tôi, chúng tôi đã không giành chiến thắng."

Lịch sử dường như lặp lại một năm sau đó khi Man United tiếp tục đặt chân vào trận chung kết Champions League 2009. Còn Chelsea, sau khi không ghi được bàn thắng nào ở Nou Camp lượt đi, họ cần một chiến thắng trên sân nhà trước Barcelona để đối đầu Man United tại Rome.

Thế nhưng The Blues đã trải qua một buổi tối điên rồ khi Michael Essien ghi bàn và Eric Abidal bị đuổi khỏi sân, nhưng điều đau lòng hơn còn ở phía sau.

Pha san bằng tỉ số của Andres Iniesta ở phút bù giờ đã bảo vệ bàn thắng quan trọng cho Barcelona và, vài phút sau, trọng tài Ovrebo đưa ra một quyết định gây tranh cãi khi không phát hiện pha chạm tay của cầu thủ Barcelona sau cú vô lê của Ballack.

Nói về trận đấu trên, Ballack cho biết: "Chúng tôi cảm thấy có rất nhiều điều không công bằng xảy ra trong trận đấu. Chúng tôi hoàn toàn chiếm ưu thế. Thật đáng thất vọng vì chúng tôi thậm chí còn mạnh hơn năm 2008 khi chúng tôi vào đến trận chung kết. Chúng tôi thực sự cảm thấy mình có thể giành được chức vô địch."

Ballack giận dữ sau quyết định của Ovrebo, người sau đó đã thừa nhận sai lầm của mình, nhưng trận đấu đã kết thúc.

Giấc mơ đã vĩnh viễn mất đi.

Author Thethao247.vn QUỲNH TRANG / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Michael Ballck cầu thủ bóng đá ông vua về nhì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT