Quảng cáo

Marcus Rashford: Chủ công xuất sắc của Manchester United

Thứ tư, 14/04/2021 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Trong khi bạn bè cùng trang lứa còn đang cắp sách tới trường thì Marcus Rashford đã được ra sân trong đội hình chính của Manchester United, thi đấu và toả sáng trước hàng chục ngàn khán giả ở giải đấu cao nhất xứ sở Sương mù.

Marcus Rashford (sinh ngày 31/10/1997) là cầu thủ bóng đá người Anh thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ bóng đá Manchester United và Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Rashford sinh ra ở Wythenshawe, Manchester và là người gốc Kittiti.

Hồi còn nhỏ, Rashford thường chơi bóng cùng các anh trai, Dane và Dwaine, trong công viên, ở nhà hoặc bất cứ nơi nào nếu có cơ hội. Nhưng cũng bởi vậy mà anh thường xuyên làm mẹ mình tức giận mỗi khi đá bóng làm vỡ đồ vật trong nhà.

Vào năm 5 tuổi, Rashford bắt đầu chơi bóng đá cho câu lạc bộ Fletcher Moss Rangers và trở thành tâm điểm chú ý với những kỹ năng phi thường. Đến năm 7 tuổi, anh được một tuyển trạch viên chú ý và chính thức gia nhập Học viện Quỷ đỏ vào năm 2005.

Marcus Rashford

Vào năm 2015, Rashford (18 tuổi) được chuyển lên đội một của Quỷ đỏ trong trận đấu với Watford, dù chỉ ngồi dự bị nhưng anh rất vui khi được góp mặt trong đội hình cùng với các đàn anh.

Sau đó, Rashford có trận đấu chính thức cho Manchester United vào ngày 25/2/2016 trong trận thắng 5–1 trước Midtjylland ở trận lượt về vòng 1/16 UEFA Europa League.

Với cú đúp vào lưới FC Midtjylland, Marcus Rashford (18 tuổi 117 ngày) đã phá kỷ lục chân sút trẻ tuổi nhất ghi bàn cho Man United ở mọi đấu trường châu Âu. Trước đó, kỷ lục này do huyền thoại George Best (18 tuổi 158 ngày) thiết lập và đã tồn tại ở Old Trafford trong suốt 51 năm.

Ba ngày sau, Rashford có trận ra mắt Premier League trong trận đối đầu với Arsenal. Anh lập cú đúp và kiến tạo một bàn thắng giúp đội nhà giành chiến thắng 3–2, Marcus Rashford trở thành cầu thủ trẻ nhất của Man Utd ghi bàn trong trận đầu tiên đá chính tại Premier League khi mới 18 tuổi 120 ngày.

Marcus Rashford 4

Sau đó, vào ngày 20/3/2016, Rashford tiếp tục ghi bàn trong trận derby đầu tiên đối đầu Manchester City và trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử các trận derby của MU. Khi đó, anh 18 tuổi.

Đến tháng 4 năm 2016, Rashford ghi bàn thắng quyết định cho United trong chiến thắng 2-1 trước West Ham tại Cúp FA. Cuối cùng, Manchester United giành được chiếc cúp FA lần thứ 12 sau khi lật đổ Crystal Palace với tỷ số 2-1.

Trước khi gia hạn hợp đồng với Manchester United, Rashford kết thúc mùa giải với 8 bàn thắng sau 18 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Marcus Rashford 2

Rashford thừa nhận rằng lối chơi của anh chịu nhiều ảnh hưởng từ thần tượng của mình, Cristiano Ronaldo. Anh rất ngưỡng mộ Ronaldo, người có tốc độ, kỹ năng và khả năng ghi bàn cực tốt.

Nhờ màn trình diễn của Rashford trong mùa giải đầu tiên đá chính cho Manchester United, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh Roy Hodgson quyết định điền tên anh vào danh sách sơ bộ tham dự UEFA Euro 2016 vào ngày 16/5/2016.

Vào ngày 27/5/2016, Rashford có lần đầu tiên ra mắt đội tuyển Anh ở trận giao hữu với Úc trên sân vận động Ánh Sáng. Anh ghi bàn ở ngay phút thứ 3, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công trong trận ra mắt đội tuyển Anh (18 tuổi 208 ngày), phá vỡ kỷ lục cũ tồn tại từ năm 1938 đến nay của Tommy Lawton.

Marcus Rashford 3

Sau đó, Rashford có tên trong danh sách thi đấu tại Cúp C1 châu Âu năm 2016 của đội tuyển quốc gia Anh và phá kỷ lục của Wayne Rooney với tư cách là cầu thủ Anh trẻ nhất góp mặt tại các cúp châu Âu.

Bước sang mùa giải mới, Rashford tiếp tục cống hiến những màn trình diễn xuất sắc cho Manchester United. Anh ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải vào ngày 27/8/2016 trong trận đối đầu Hull City, sau đó là ba bàn thắng vào lưới Watford, Northampton Town và Leicester City.

Kết thúc mùa giải, Rashford ghi được 11 bàn thắng sau 53 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Rashford không thể làm được gì nhiều trong trận tranh Siêu cúp bóng đá châu Âu trước Real Madrid, kết quả là MU thua với tỷ số 2-1.

Marcus Rashford 5

Sang đến mùa giải 2017/18, Rashford ra mắt UEFA Champions League vào ngày 12/9 và thành công ghi bàn vào lưới FC Basel. Tại đây, anh ghi được 3 bàn thắng sau 8 trận đấu. Trong khi đó, anh ra sân 35 lần và tích lũy được 7 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh trong mùa giải này.

Nhờ tài năng của mình, Rashford cũng lọt vào đội hình Tam tham gia World Cup 2018 tại Nga và được ra sân năm lần trong suốt giải đấu.

Cho đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 23 tuổi này vẫn đang là trụ cột trên hàng công của Manchester United.

Author Thethao247.vn QUỲNH TRANG / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Marcus Rashford tiền đạo cầu thủ bóng đá Manchester United tiểu sử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT