Quảng cáo

Xe cảnh sát của Ford có khả năng tiêu diệt virus Corona

Chủ nhật, 31/05/2020 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe cảnh sát của Ford được trang bị tính năng diệt virus Corona vô cùng hiệu quả giúp các sĩ quan cảnh sát Mỹ có thêm "đôi cánh" đắc lực trong cuộc chiến gian nan với đại dịch kinh hoàng này.

Mới đây, mẫu xe cảnh sát của Ford được thiết kế trang bị tính năng diệt Virus Corona thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận. Cụ thể, mẫu xe này của Ford mang tên Ford Explorer Police Interceptor Utility có tính năng giúp hạn chế nguy cơ lây lan Covid-19 cho các sĩ quan cảnh sát Mỹ.

Được biết, đây là giải pháp phần mềm mới được Ford phát triển dành riêng cho dòng xe cảnh sát Explorer. Theo đó, Ford đã giải thích về tính năng hiện đại và đột phá của dòng xe này để bất cứ ai cũng có thể hiểu rõ.

Xe cảnh sát của Ford được trang bị tính năng diệt virus Corona

Hãng xe Ford giải thích rằng động cơ và hệ thống kiểm soát khí hậu của Explorer Police Interceptor Utility sẽ kết hợp với nhau giúp tăng nhiệt độ khoang lái lên trên 56,1 độ C. Mức nhiệt này sẽ được duy trì hơn 15 phút giống như một biện pháp tự động giúp diệt khuẩn khoang cabin.

Để thiết kế và trang bị tính năng tuyệt vời này trên xe cảnh sát, hãng xe Mỹ đã hợp tác với Đại học Bang Ohio nhằm xác định mức nhiệt độ và thời gian duy trì cần thiết để có thể tiêu diệt virus Corona.

Xe cảnh sát Ford Explorer Police Interceêptor Utility có khả năng diệt khuẩn Corona.

Thử nghiệm thực tế đã cho thấy nếu "phơi" virus corona ở nhiệt độ 56 độ C trong vòng 15 phút sẽ có thể tiêu diệt tới 99% lượng virus này trn bề mặt nội thất chiếc Ford Explorer Police Interceêptor Utility.

Do vậy, để ngăn việc can thiệp bất ngờ vào quy trình khử khuẩn, hãng Ford đã phát triển hệ thống cảnh báo bên ngoài. Cùng với đó, đèn khẩn cấp và đèn hậu nháy cũng sẽ được thiết kế theo hình thức quy định sẵn nhằm thông báo đang thực hiện quá trình tăng nhiệt khoang lái.

Sau khi quá trình diệt virus corona được hoàn tất, đèn hiệu sẽ chuyển sang trạng thái khác mà người lái đã được thông báo từ trước. Ngoài ra, toàn bộ quy trình và thông tin thực hiện này sẽ được hiển thị một cách chi tiết và cụ thể trên cụm đồng hồ của xe.

Phần mềm và tính năng diệt virus Corona trang bị trên xe cảnh sát Mỹ có thể tiêu diệt 99% virus.

Theo đó, Ford đã bắt đầu thực hiện dự án này từ tháng 3 và từng thử nghiệm trên nhiều xe của sở cảnh sát thuộc thành phố New York, Los Angeles và Michigan. Hiện tại, phần mềm này mới được phát hành cho các mẫu xe Explorer Police Interceptor Utility 2013-2019.

Ngoài ra, Ford cũng cho biết đại lý hoặc bộ phận dịch vụ của sở cảnh sát có thể cài đặt phần mềm này để giúp đảm bảo an toàn cho các sĩ quan cảnh sát khi thực hiện nhiệm vụ trong thời kỳ dịch bệnh nguy hiểm này.

>> Honda Civic "biến hình" thành siêu xe Bugatti Veyron triệu đô

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe ô tô Ford xe cảnh sát Ford diệt virus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT