Quảng cáo

Toyota Corolla Cross đạt 5 sao an toàn tiêu chuẩn ASEAN NCAP

Thứ tư, 21/10/2020 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Toyota Corolla Cross đã nhận được số điểm tối đa - 5 điểm trong đợt thử nghiệm an toàn mới đây của ASEAN NCAP.

Cụ thể trong đợt thử nghiệm an toàn mới đây của ASEAN NCAP, Toyota Corolla Cross đã xuất sắc nhận được số điểm tối đa dù vẫn còn một hạng mục chưa đạt điểm cao nhất.

Theo báo cáo từ tổ chức thử nghiệm khu vực Đông Nam Á ASEAN NCAP cũng cho biết, chiếc SUV này nhà Toyota đã đạt điểm cao trong khả năng bảo vệ hành khách cả người lớn lẫn trẻ em, tương tự là hạng mục công nghệ hỗ trợ an toàn.

Toyota Corolla Cross đạt 5 sao an toàn tiêu chuẩn ASEAN NCAP
Toyota Corolla Cross xuất sắc nhận được số điểm tối đa trong đợt thử nghiệm an toàn của ASEAN NCAP

Trong bài thử va chạm trực diện trước, Toyota Corolla Cross đã ghi điểm tốt ở 2 hạng mục là bảo vệ đầu và ngực người ngồi hàng ghế trước tuy nhiên khả năng bảo vệ chân chỉ ở mức vừa đủ.

Bù lại, điểm số tuyệt đối mà Corolla Cross đạt được ở bài thử va chạm ngang hông đã giúp kéo tổng điểm trung bình của chiếc SUV này lên mức tốt hơn rất nhiều.

Toyota Corolla Cross đạt tiêu chuẩn ASEAN NCAP
Toyota Corolla Cross đạt điểm tuyệt đối ở bài thử va chạm ngang hông

Bên cạnh đó, các công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động trên Toyota Corolla Cross cũng được đánh giá cao, chẳng hạn như cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm trước hay hỗ trợ giữ làn.

Phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8G và 1.8V tại Việt Nam hiện nay được hãng trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1,8 lít có công suất 138 mã lực và mô men xoắn 172 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp. Cùng với đó, phiên bản 1.8HV sử dụng động cơ hybrid hoàn toàn mới, kết hợp với máy xăng 1.8 lít, mô-tơ điện.

Hệ thống động cơ của phiên bản này có khả năng mang đến tổng công suất là 170 mã lực và mô-men xoắn 305 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp. Ngoài ra, cả 3 phiên bản của Toyota Corolla Cross đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Corolla Cross

Đặc biệt hơn, Toyota Corolla Cross là mẫu xe Toyota đầu tiên tại Việt Nam được trang bị gói Safety Sense 2.0 với các tính năng như:

  • Cảnh báo va chạm sớm
  • Ga tự động thích ứng khoảng cách
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Giữ làn đường
  • Hỗ trợ chuyển làn và đèn chiếu sáng (pha/cốt) tự động

Ngoài ra, trên xe còn có cảnh báo điểm mù và báo phương tiện cắt ngang phía sau. Tất cả các tính năng an toàn này đều có trên 2 phiên bản 1.8V và 1.8HV đồng thời cả hai phiên bản này cũng có thêm camera 360 độ.

Toyota Corolla Cross cũng được nhà sản xuất trang bị các tính năng an toàn cơ bản như hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/sau, camera lùi và 7 túi khí. Hệ thống cảnh báo áp suất lốp cũng được đưa làm trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này nhà Toyota.

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8V với giá bán 820 triệu

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota Corolla Cross ASEAN NCAP an toàn xe Toyota Corolla Cross
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo