Quảng cáo

Kỹ sư Lê Văn Tạch chỉ ra nhược điểm của Toyota Corolla Cross Hybrid

Thứ hai, 21/09/2020 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Công nghệ Hybrid trên Toyota Corolla Cross được đánh giá là thân thiện với môi trường, tuy nhiên nó cũng tồn tại vài nhược điểm mà không phải ai cũng biết.

Đầu tháng 8 vừa qua, mẫu SUV Toyota Corolla Cross đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với mức giá dao động từ 720 - 910 triệu đồng. Trong đó, phiên bản Corolla Cross 1.8HV được người dùng khá quan tâm khi xe được trang bị động cơ Hybrid với công nghệ tự sạc điện.

Toyota Corolla Cross Hybrid

Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, phiên bản Corolla Cross Hybrid 1.8 HV sở hữu khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội khi được trang bị hệ thống Hybrid thế hệ thứ tư mới nhất từ Toyota.

Xe Hybrid có thể tiết kiệm 1,5 đến 2 lần mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải so với những chiếc xe thông thường. Với công nghệ tự sạc điện, Corolla Cross rất phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng của Việt Nam.

Corolla Cross Hybrid

Tuy nhiên, theo quan điểm của kỹ sư Lê Văn Tạch - nguyên cán bộ kỹ thuật của Toyota Việt Nam thì động cơ Hybrid lại tồn tại khá nhiều nhược điểm.

Kỹ sư Lê Văn Tạch chỉ ra nhược điểm của Toyota Corolla Cross Hybrid

Điều đầu tiên mà ai cũng có thể nhận ra đó là giá bán của xe sử dụng động cơ Hybrid đắt hơn khá nhiều so với động cơ xăng. Lấy ví dụ phiên bản Corolla Cross 1.8HV đắt hơn các phiên bản động cơ xăng là 1.8V và 1.8G từ 90 – 190 triệu đồng.

Corolla Cross 1.8HV

Thứ hai là bộ ắc quy của xe sử dụng động cơ Hybrid thường rất đắt (có thể có giá hàng trăm triệu đồng) nhưng tuổi thọ cũng chỉ khoảng 7 năm.

Thứ ba là bộ kết nối và điều khiển động cơ Hybrid cũng rất đắt và vẫn có nguy cơ hỏng phải thay. Kỹ sư Tạch cũng chia sẻ, có xe anh đã phải thay với chi phí lên tới gần trăm triệu đồng. Ngoài ra, độ ổn định của động cơ Hybird do sự kết nối phức tạp nên cũng không bằng động cơ xăng.

Nội thất Toyota Corolla Cross

Cuối cùng, kỹ sư Tạch nhấn mạnh: “Nếu để chọn mua một chiếc xe hoạt động ổn định, bền bỉ và tiết kiệm thì xe sử dụng động cơ Hybrid chưa chắc đã là lựa chọn tốt.”

Xuất hiện tình trạng “bia kèm lạc” khi mua Toyota Corolla Cross

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kỹ sư Lê Văn Tạch Lê Văn Tạch Toyota Corolla Cross Hybrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT