Quảng cáo

Giá xe ô tô tháng 6 dự báo tăng, có xe bán kiểu "bia kèm lạc"

Thứ hai, 01/06/2020 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Giá xe ô tô tháng 6 dự báo sẽ tăng đồng thời các chương trình khuyến mãi, ưu đãi tại các đại lý cũng bị cắt giảm dần vì lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước chính thức được giảm 50%.

Sau khi lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức giảm 50%, các đại lý dần cắt giảm khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn trước đó. Thậm chí nhiều dòng xe nhập khẩu được đại lý bán theo kiểu "bia kèm lạc" khiến người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng.

Xe lắp ráp trong nước cắt giảm dần hết khuyến mại, sức mua vẫn tăng

Người tiêu dùng Việt trong tháng 5 vừa qua không khỏi hoan hỉ, vui mừng khi hay tin lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước được giảm 50%. Bởi khách hàng tin rằng khi mua xe sản xuất trong nước với mức giảm lệ phí trước bạ này sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Cũng từ thời điểm rộ lên thông tin giảm lệ phí trước bạ, thị trường xe ô tô Việt bắt đầu sôi động trở lại. Theo đó, các đại lý đều ghi nhận lượng khách hàng hỏi mua xe có phần tăng hơn trước khá nhiều.

Giá  xe ô tô tháng 6 được dự báo tăng nhẹ.

Tuy nhiên thực tế, nhiều nhân viên kinh doanh của các đại lý xe cho biết giá xe ô tô tháng 6 chắc chắn sẽ có nhiều biến động. Đặc biệt, giá ô tô tháng 6/2020 có nhiều xu hướng tăng và các đại lý kinh doanh ô tô cũng bắt đầu có kế hoạch cắt giảm hoặc giảm các chương trình khuyến mại so với tháng trước.

Trong đó, các sản phẩm ô tô lắp ráp ở Việt Nam như Hyundai, Honda hay Toyota,...là những mẫu xe bị cắt giảm nhiều và mạnh nhất. Theo chia sẻ của một nhân viên kinh doanh đại lý xe Toyota ở Hà Nội, lượng khách hỏi mua Toyota Vios, Fortuner, Innova sau khi lệ phí trước bạ giảm 50% tăng lên rõ rệt.

Gia xe o to thang 6

Đây được xem là dấu hiệu đáng mừng cho khoảng thời gian ế ẩm, ì ạch của thị trường xe do dịch bệnh thời gian vừa qua. Tuy nhiên, khi khách hàng đang vui với niềm vui giảm phí trước bạ, các đại lý đã có kế hoạch giá xe cho tháng 6.

Theo đó, dù không bị tăng giá mạnh và rõ rệt nhưng các mẫu xe hot sẽ bị cắt giảm khuyến mãi một cách đáng kể. Cụ thể, nếu trong tháng 5, Toyota Vios giảm từ 25 - 30 triệu đồng thì sắp tới có thể chỉ còn giảm từ 5 triệu đồng.

Cùng với đó, hai mẫu xe Fortuner và Innova đời mới hiện cũng đang được điều chỉnh khuyến mại chỉ còn từ 20 - 25 triệu đồng thay cho mức giảm từ 25 - 50 triệu đồng hồi tháng 5. Ngoài ra, một số mẫu xe lắp ráp trong nước khác như Hyndai, Honda, Mazda cũng có thông tin sẽ giảm ưu đãi từ 10 - 15 triệu trong tháng 6 này.

Toyota Fortuner đang được điều chỉnh giá khuyến mãi.

Nổi bật như mẫu xe Hyundai Kona hồi giữa tháng 5 được các đại lý giảm mạnh tay lên tới 60 triệu đồng nhưng hiện nay đã được điều chỉnh về mức giảm còn 50 triệu đồng. Thậm chí mẫu Hyundai Accent còn quay về giá niêm yết khiến nhiều khách hàng không khỏi ngỡ ngàng.

Ô tô nhập khẩu bắt đầu khan hàng, có mẫu đã được bán "bia kèm lạc"

Bắt đầu từ cuối tháng 3/2020, các nhà máy sản xuất ô tô của Ford, Honda, Mazda tại Thái Lan lần lượt thông báo tạm ngừng sản xuất để phòng chống dịch Covid-19 lây lan. Vì vậy, nguồn cung ô tô xuất khẩu sang Việt Nam bị ảnh hưởng lớn, cụ thể là nguồn cung bị giảm mạnh.

Trong đó, ảnh hưởng lớn nhất hiện nay có lẽ là Ford Việt Nam bởi hãng xe này trước đó đang nhập khẩu mẫu SUV Everest, bán tải Ranger và Ranger Raptor từ nhà máy Ford ở Rayong. Sự việc nhà máy ở Rayong tạm dừng hoạt động hiện đang tác động lớn đến kế hoạch nhập khẩu, phân phối sản phẩm của hãng xe này Tại Việt Nam.

Thông tin được chia sẻ từ đại diện một đại lý Ford ở Hà Nội cho biết dự kiến trong vài tuần tới, sẽ không có thêm bất cứ lô xe Ford Ranger hay Ford Everest nào về Việt Nam. Trong khi đó nhu cầu của khách hàng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí còn có xu hướng tăng lên.

Do vậy, giá của dòng xe này nói riêng trong tháng 6/2020 có khả năng sẽ được nâng lên đáng kể tại các đại lý do nguồn hàng cung khan khiến trong khi nhu cầu mua của khách hàng đang tăng cao.

Ngoài hãng xe Ford, còn nhiều hãng xe nhập khẩu khác hiện nay vẫn chưa công bố kế hoạch giá xe ô tô tháng 6. Tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia, không chỉ xe Ford mà hầu hết các mẫu xe ô tô trên thị trường hiện nay đều sẽ có xu hướng tăng nhẹ trong tháng 6 này khi nguồn cung khan hàng và phíthuế trước bạ giảm 50%.

>> Giá xe hot tháng 6/2020: Vios "cháy hàng", Hyundai giảm giá "sốc"

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giá xe ô tô tháng 6 tăng giá xe ô tô tháng 6
Xem thêm
TIN NỔI BẬT