Quảng cáo

Ferrari trình làng siêu xe "độc nhất vô nhị" trên thế giới

Chủ nhật, 04/10/2020 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Một siêu phẩm "độc nhất vô nhị" trên thế giới của Ferrari vừa được trình làng, đó là chiếc siêu xe Ferrari Omologata với động cơ V12 vô cùng mạnh mẽ.

Mất hơn 2 năm để dự án Ferrari Omologata có thể hoàn thành từ khi còn là những bản phác thảo đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng. Bắt đầu của dự án này là những hình ảnh khởi nguồn cảm hứng, từ di sản đua xe đến khoa học viễn tưởng và tham khảo cả những kiến trúc đương đại.

Các nhà thiết kế đã nghiên cứu một cách cẩn thận về kiểu dáng và thiết kế của xe từ mọi góc độ, phần tiết diện cản trước nối tiếp từ lưới tản nhiệt hình bầu dục. Kết hợp với đó là phần bo tròn nhô lên trên các vòm bánh xe phía trước, được nhấn mạnh bởi một đường dải sơn màu tương phản chạy ngang nắp ca-po.

Ferrari Omologata
Ferrari Omologata - siêu phẩm "độc nhất vô nhị" trên thế giới vừa được Ferrari trình làng

Tổng hợp tất cả những thiết kế này đều thể hiện sự hài hòa với lưới tản nhiệt mang đến sự ấn tượng, khác biệt và độc đáo cho "siêu phẩm" này của Ferrari.

Bên cạnh đó, thiết kế phía sau xe được các nhà thiết kế tạo hình một cách có chủ ý thông qua việc loại bỏ hoàn toàn cửa kính phụ ở cột B. Đặc biệt, thiết kế 3 đường cắt ngang ở khoang hành lý phía sau giúp phần sau xe trở nên thanh thoát và lịch lãm hơn rất nhiều. 

Ấn tượng hơn cả ở phần sau xe là thiết kế đuôi xe được chạy viền bởi một cánh lướt gió nổi bật không chỉ có tác dụng tối ưu hóa khí động học mà còn là điểm nhấn tôn lên phong cách thể thao của chiếc siêu xe Ferrari. 

Thiết kế đuôi xe Ferrari Omologata
Siêu phẩm Ferrari Omologata có thiết kế đuôi xe vô cùng độc lạ, ấn tượng và khác biệt

Thiết kế khoang nội thất xe cũng ấn tượng và đặc biệt không kém so với thiết kế ngoại thất. Cụ thể, nội thất xe được trang bị rất nhiều chi tiết ốp trang trí thể hiện sự gắn kết chặt chẽ với di sản đua xe của Ferrari. Cùng với đó, các ghế ngồi chỉnh điện màu xanh dương cũng được hoàn thiện bằng sự kết hợp trang nhã giữa chất liệu da và vải Jeans Aunde.

Đi kèm với đó là dây an toàn 4 điểm của xe đua được thiết kế nổi bật trên nền nội thất màu đen toàn diện. Không những thế, các bộ phận kim loại trên bảng điều khiển và vô lăng cũng được hoàn thiện với sơn ánh kim hiệu ứng vân nứt liên tưởng tới những tay đua GT huyền thoại của những năm 1950, 1960.

Nội thất Ferrari Omologata được hé lộ

Các chi tiết của chiếc xe Omologata được hãng chế tác với rất nhiều điểm thiết kế tinh tế đặc trưng của Ferrari mà không bị ảnh hưởng quá nhiều từ những giá trị hoài niệm. 

Thân xe phủ bằng nhôm được tạo hình thủ công với những trang bị chi tiết vô cùng tinh xảo theo một phương thức riêng sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị chưa từng có cho những ai được thử cầm lái chiếc siêu xe Ferrari Omologata. 

Ngoại thất Ferrari Omologata

Đến thời điểm hiện tại, Omologata thực sự là cái tên tạo được tiếng vang lớn trong suốt quá trình phát triển của hãng xe Ferrari. Bởi chiếc Ferrari độc bản thứ 10 này được trang bị khối động cơ V12 - động cơ đã được vận hành kể từ chiếc P540 Superfast Aperta năm 2009.

Nhiệm vụ cuối cùng trong bước hoàn thiện Ferrari Omologata này đó chính là phát triển màu đỏ mới chỉ dành cho phần sơn trang trí. Màu đỏ này sẽ là sắc màu phù hợp với màu thân xe Rosso Magma ba lớp rực lửa trên nền sợi carbon tối màu.

Bảng giá ô tô Ferrari tháng 10/2020 cập nhật mới nhất!

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe Ferrari siêu phẩm Ferrari
Xem thêm
TIN NỔI BẬT