Quảng cáo

Không giữ khoảng cách an toàn khi lái xe bị phạt bao nhiêu?

Thứ tư, 10/06/2020 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Mức phạt mới năm 2020 sẽ được áp dụng khi người điều khiển phương tiện giao thông trên đường bộ không giữ khoảng cách an toàn và để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước.

Người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng khi không giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông và để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước.

Thực tế, để ngăn chặn tình trạng bất trắc xảy ra khi lưu thông như xe sau đâm xe trước, xe trước dừng lại đột ngột để xe sau đụng vào,...pháp luật về giao thông đã có quy định mới nhất được ghi rõ tại Khoản 1 Điều 11 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT như sau:

"Khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn trị số ghi trên biển báo".

Muc phat moi ve khoang cach an toan giua cac xe

Với nội dung của quy định mới trên đây, người dân có thể hiểu rằng người điều khiển xe phải "giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước của mình" đặc biệt là những nơi có biển báo ghi rõ "Cự ly tối thiểu giữa hai xe". Tại những nơi này, tài xế phải có ý thức giữ khoảng cách không nhỏ hơn trị số biển báo.

Muc phat moi ve khoang cach an toan giua cac xe

Tuy nhiên trên thực tế, không ít người đặt ra câu hỏi có phải lúc nào bạn cũng phải giữ khoảng cách an toàn hay không? Câu trả lời là không. Bởi theo quy định tại Khoản 2 Điều 11 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT đã quy định việc duy trì khoảng cách an toàn này còn phải tùy thuộc vào mật độ phương tiện, điều kiện thời tiết,...

Điều này cũng có ý nghĩa rằng, đối với những khu vực đông dân cư và có mật độ dân cư đông đúc hay các đoạn đường đang thi công,....thì việc giữ khoảng cách sẽ được linh hoạt hơn. Đồng thời tại những khu vực này, người dân cũng được phép không cần tuân thủ theo quy tắc do Bộ GVTV quy định.

>>>Xem thêm: 3 lỗi vi phạm cực dễ mắc phải khi tham gia giao thông

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
khoảng cách an toàn giữa các xe mức phạt về khoảng cách an toàn giữa các xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT