Quảng cáo

7 mẫu hatchback cỡ A giá rẻ, bán chạy nhất Việt Nam 2020

Thứ bảy, 26/09/2020 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Tại thị trường Việt Nam năm 2020, 7 mẫu hatchback hạng A sau đây là những cái tên "ăn khách" nhất với doanh số bán ra ấn tượng trong 8 tháng vừa qua.

Phân khúc xe cỡ nhỏ, giá rẻ dễ tiếp cận nhất và chủ yếu dành cho nhóm khách mua xe lần đầu hoặc chạy dịch vụ có nhiều thay đổi trong năm 2020. Trong đó sự thay đổi lớn đáng chú ý nhất là Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage lần lượt ngưng bán kể từ tháng 8 vừa qua.

Theo đó, 7 mẫu xe hatchback phân khúc A giá rẻ, bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2020 có doanh số bán ra ấn tượng như sau:

1. Hyundai i10: 8.788 xe bán ra

2. VinFast Fadil: 4.946 xe bán ra

3. Kia Morning: 3.324 xe bán ra

4. Honda Brio: 1.639 xe bán ra

5. Toyota Wigo: dưới 2.000 xe bán ra

6. Suzuki Celerio: dưới 200 xe bán ra

7. Mitsubishi Mirage: dưới 200 xe bán ra

Cũng trong tháng 8 vừa qua, trong khi Hyundai i10 vẫn độc chiếm phân khúc vốn được coi là "mảnh đất riêng" của xe Hàn thì đối thủ đồng hương Kia Morning lại có sự suy giảm rõ rệt. Theo đó, Kia Morning được lắp ráp và phân phối bởi Trường Hải với giá rẻ nhất thị trường cho phiên bản thấp nhất chỉ 299 triệu đồng.

Kia Morning
Kia Morning hiện đứng sau VinFast Fadil trên bảng doanh số bán ra 8 tháng vừa qua trong năm 2020

Không những thế, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến tất cả các mẫu xe trong phân khúc hatchback cỡ A đều sụt giảm doanh số. Tuy nhiên, các mẫu xe lắp ráp trong nước như Hyundai i10, Fadil, Morning đều có lợi thế chung là được giảm 50% lệ phí trước bạ giúp giá xe được giảm đi đáng kể.

Hyundai Grand i10
Hyundai Grand i10 và một số mẫu hatchback khác lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ

VinFast Fadil với giá 425 - 499 triệu đồng thuộc hàng đắt nhất phân khúc. Đi cùng với đó là động cơ lớn và công suất vượt trội so với các mẫu xe còn lại.

VinFast Fadil

Theo đánh giá của các chuyên gia, dù không có nhiều ưu đãi và giảm giá "khủng" như Lux A và SA nhưng việc miễn lãi suất cho khách hàng mua xe trả góp trong 2 năm đầu, chiếu khấu 10% giá xe nếu trả thẳng,vv.. cũng giúp mẫu xe nhà VinFast có sức hấp dẫn hơn.

Với Mitsubishi Mirage, do doanh số kém từ những tháng trước đó cộng với việc thiếu ổn định từ nguồn cung ở nhà máy khiến cho mẫu xe này nhanh chóng bị khai tử tại thị trường Việt. Mọi nguồn lực hiện tại đều được hãng tập trung cho các mẫu xe có sức hút tốt hơn như Outlander hay Xpander để tăng doanh số bán ra trong những tháng cuối năm.

Mitsubishi Mirage

Suzuki Celerio cũng bị nhưng bán, tương tự giống trường hợp của Swift, Ciaz trước đây khi kinh doanh ngắt quãng. Trong đó, nguyên nhân chính là do nguồn cung và lượng xe bán ra chậm khiến mẫu xe này nhà Suzuki không đủ sức cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc và buộc phải dừng phân phối tại thị trường Việt.

Top 5 mẫu sedan giá rẻ bán chạy nhất Việt Nam: Vios dẫn đầu

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe hatchback hatchback cỡ A giá rẻ hatchback hạng A hatchback bán chạy nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo