Quảng cáo

3 hãng sản xuất xe ôtô tiết kiệm xăng nhất Việt Nam hiện nay

Chủ nhật, 18/10/2020 15:01 PM (GMT+7)
A A+

3 hãng sản xuất xe ô tô nào tiết kiệm xăng nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay? Câu trả lời cụ thể và chi tiết sẽ được mang đến bạn đọc sau đây.

1. Hãng xe Mazda

Mazda là thương hiệu xe ô tô đến từ Nhật Bản và được thành lập vào năm 1920. Hiện nay, các mẫu xe ô tô  thuộc thương hiệu này không chỉ được khách hàng Việt yêu thích lựa chọn bởi thiết kế hiện đại, trẻ trung và cuốn hút mà còn bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

Theo kết quả báo cáo mới nhất về xu hướng tiêu thụ nhiên liệu của các hãng xe do Ủy ban Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) công bố, Mazda hiện có mức tiêu thụ tăng. Tuy nhiên, con số này vẫn không thể khiến Mazda rời khỏi bảng thống kê các hãng xe tiết kiệm xăng nhất thế giới mà ngược lại còn là cái tên đứng đầu trong danh sách này theo EPA.

xe ô tô Mazda
Mazda là hãng xe ô tô có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng nhất hiện nay

Không những thế, các mẫu xe của Mazda còn khá nổi tiếng với các công nghệ động cơ tiên tiến. Trong đó nổi bật là động cơ SkyActiv-X, giải pháp hoàn hảo cho các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong.

Hàng loạt những thử nghiệm thực tế đã chứng minh rằng động cơ SkyActiv-X gần như đã đạt đến độ hoàn hảo, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu từ 20 - 30% so với động cơ hiện tại. Cùng với đó là khả năng hạn chế khí thải, bụi bẩn thải ra môi trường không khí.

Hiện nay tại thị trường Việt, khách hàng có thể tham khảo những mẫu xe tiết kiệm xăng nổi bật của hãng Mazda như Mazda 2, Mazda CX-5, Mazda CX-9,...

2. Hãng xe Huyndai

Nhắc đến hãng xe hơi lớn nhất Hàn Quốc và đứng thứ 4 thế giới chính là đang nhắc đến Hyundai. Hầu hết các mẫu xe của hãng Huyndai đều gây ấn tượng với người yêu xe bởi phong cách thiết kế năng động, khỏe khoắn, hiện đại cùng nhiều trang bị, công nghệ hiện đại.

xe Hyundai SantaFe
Các dòng xe ô tô thuộc thương hiệu Hyundai cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt hiện nay

Đáng nói hơn, Hyundai là hãng xe liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng hãng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới của EPA. Cụ thể theo báo cáo đầu của EPA, Hyundai đã xuất sắc vươn lên đứng thứ 2 và chỉ thua Mazda về khả năng tiêu thụ nhiên liệu.

Hiện mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Hyundai nằm ở con số 8,17 lít/100km. Tại thị trường Việt, khách hàng có thể tham khảo và chọn mua những mẫu xe thuộc thương hiệu Hyundai như Grand i10, SantaFe, Elantra,...

3. Hãng xe Honda

Xuất sắc đứng trong top 3 hãng xe ô tô tiết kiệm nhiên tốt nhất hiện nay không phải cái tên xa lạ nào khác mà chính là Honda. Thương hiệu xe ô tô nổi tiếng này cũng có xuất xứ tại Nhật Bản và sau hơn nửa thế kỷ đi vào sản xuất, Honda đang được biết đến là hãng xe với sự bền bỉ vượt trội và độ an toàn tuyệt vời. 

xe ô tô Honda
Honda - nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới đồng thời là hãng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng

Ấn tượng hơn, hãng xe Honda còn là đại diện của Nhật với vị trí nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới khi các mẫu xe của hãng luôn nằm trong top xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Cụ thể, theo kết quả nghiên cứu của EPA, Honda là hãng xe đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng thống kê các hãng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới với mức tiêu thụ là 8,34l/100km.

Con số này được xem là thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của hãng xe Honda trong cải tiến về công nghệ động cơ. Bên cạnh đó, sự thay đổi, cải tiến này cũng khiến khách hàng ngày càng thêm tin tưởng và yêu thích các mẫu xe của Honda hơn.

Hiện tại khách hàng có thể tham khảo và chọn mua các mẫu xe Honda ở thị trường Việt như City, Civic, CR-V,...

Các mẫu xe ô tô tiết kiệm xăng nhất 2020 theo từng phân khúc

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe ô tô tiết kiệm xăng ô tô tiết kiệm nhiên liệu hãng sản xuất ô tô tiết kiệm xăng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT