Quảng cáo

15 luật lệ giao thông "dở khóc dở cười" nhất trên thế giới

Thứ tư, 19/08/2020 09:10 AM (GMT+7)
A A+

15 luật lệ giao thông "kỳ cục" nhất trên thế giới sau đây khiến nhiều người nghe xong chỉ muốn "từ chối hiểu" vì không biết tại sao các quốc gia lại đưa ra những luật lệ này.

1. Đức

Tại Đức, tài xế khỏa thân lái xe là điều hoàn toàn không vi phạm pháp luật và chỉ cần người tài xế này không khiến các tài xế khác mất tập trung khi điều khiển xe trên đường.

15 luat le giao thong do khoc do cuoi

Sở dĩ nước Đức có quy định này là do ô tô không được xem là không gian riêng tư của mỗi người, ngoại trừ việc đi dép xỏ ngón lái xe. Bởi tại Đức, việc đi dép xỏ ngón lái xe bị coi là nguy hiểm và hoàn toàn có thể bị phạt tiền nếu bị cảnh sát bắt gặp.

2. Thụy Sĩ

Mỗi khi cảm thấy bực tức, cáu giận hay không vui, nhiều người vẫn "tiện nay" đóng thật mạnh cửa xe ô tô. Thế nhưng ở đất nước Thụy Sĩ, đây được xem là hành động bất hợp pháp.

15 luat le giao thong do khoc do cuoi

Bởi Thụy Sĩ là một đất nước yêu hòa bình và chính phủ nước này muốn mọi người dân luôn kiểm soát tốt tâm trạng của mình.

Ngoài ra tại Thụy Sĩ, người dân cũng bị cấm rửa xe vào Chủ Nhật.

3. Botswana

Botswana - đất nước châu Phi này có quy định cho phép người điều khiển mô-tô được chở theo thú nuôi với điều kiện chúng không cản trở tầm nhìn của người lái.


4. Moscow, Nga

Nếu chọn sống ở Moscow - Nga, bạn chắc chắn phải tập thói quen luôn giữ cho xe sạch sẽ. Bởi tại nơi này, nếu chủ xe ở bẩn có thể bị phạt tới 2.000 rúp ngay tại chỗ.

Đặc biệt, việc chủ nhân của xe lười biếng không vệ sinh xe sạch sẽ, để xe bẩn đến mức có thể viết chữ lên bị coi là xúc phạm người khác.

5. Vương quốc Anh

Ở Vương quốc Anh, việc "tiểu bậy" ngoài đường sẽ không bị coi là vi phạm pháp luật nếu người đàn ông đứng ở phía sau xe và tay phải đặt lên thân xe. Tuy nhiên, luật của địa phương vẫn coi đây là việc xúc phạm người khác và không thể chấp nhận.

6. California, Mỹ

California cũng là một trong những Bang của Mỹ có nhiều quy định kỳ lạ về luật lệ giao thông. Trong đó, thú vị nhất là quy định cấm đỗ xe phía trước các nhà hàng Dunkin' Donuts.

Lý do là bởi việc này gây cản trở giao thông ở lối vào nhà hàng cho những khách hàng đến sau.

7. Nhật Bản

Dù vô tình hay cố ý thì người điều khiển xe ô tô cũng không được làm bắn nước lên người đi bộ vì điều này bị coi là vi phạm pháp luật tại Nhật Bản.

8. Tây Ban Nha

Là một đất nước luôn ngập tràn ánh nắng, chính phủ Tây Ban Nha đã đưa ra quy định khi lái xe, tài xế phải luôn mang theo kính râm. Mục đích của quy định này nhằm phòng ngừa nguy cơ tài xế có thể bị chói mắt tới mức không nhìn thấy gì có thể dẫn đến tai nạn.

9. Oregon, Mỹ

Tại Oregon, Mỹ, để đảm bảo an toàn, người lái xe luôn phải giữ khoảng cách tối thiểu với người đi bộ. Đồng thời lối dành cho người đi bộ và lòng đường đều có chức năng riêng.

Tuy nhiên, bang Oregon của Mỹ lại cho phép các tài xế lái ô tô được phép di chuyển trên phần đường của người đi bộ, miễn là có cảnh báo rõ ràng bằng lời nói.

10. Italy

Nếu muốn chở thú cưng hoặc bất kỳ loại động vật khác trên xe, lái xe phải cài dây an toàn cho chúng. Đây là quy định về luật lệ giao thông tại Italy nhằm giúp tài xế không bị phân tâm khi lái xe.

11. Áo

Nhiều người cảm thấy khá vô lý và không công bằng nhưng ở Áo, bạn có thể bị phạt chạy xe quá tốc độ mà không cần bằng chứng cụ thể. Bởi cảnh sát có thể tuýt còi và xé vé phạt bất cứ lúc nào nếu cảm thấy xe của bạn đang chạy quá nhanh mà không cần sử dụng tới máy bắn tốc độ.

12. Bulgaria

Ở Bulgaria, tài xế luôn luôn phải mang theo bình cứu hỏa và đây là quy định bắt buộc. Bởi như vậy, tài xế có thể tự bảo vệ và cứu mình cũng như những người ngồi trên xe khi có sự việc xấu không may xảy ra như xe cháy giữa đường.

13. Pháp

Việc mang theo máy đo nồng độ cồn riêng trên xe là quy định bắt buộc tại Pháp. Quy định này ra đời nhằm giảm số người số lượng chết do tai nạn khi uống rượu bia gây ra.

14. Cộng hòa Síp

Luật giao thông ở Cộng hòa Sip cấm hoàn toàn việc ăn uống khi đang lái xe bởi việc này có thể khiến tài xế "vô tình" bỏ tay ra khỏi vô lăng gây nguy hiểm. Vì vậy nếu bị phát hiện, tài xế sẽ bị phạt theo quy định của luật.

15. Costa Rica

Tài xế có thể thoải mái vừa sử dụng đồ uống có cồn vừa lái xe nhưng miễn là không uống đến quá say. Quy định này được xem là khá "dễ dãi" và thoải mái cho các tài xế tại Costa Rica. Đồng thời đây có lẽ cũng là nước duy nhất trên thế giới không cấm uống rượu bia khi lái xe.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
luật lệ giao thông luật giao thông khó hiểu nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT