Quảng cáo

Xe Tàu giá rẻ đổi tên mới, ồ ạt tới châu Âu

Thứ năm, 25/02/2021 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc ô tô đắt khách nhất Trung Quốc được sửa đổi thiết kế, và thay tên mới trước khi gia nhập vào thị trường châu Âu.

Wuling Hongguang Mini EV là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ bán rất chạy tại Trung Quốc. Sau khi tạo nên thành tích tại thị trường quê nhà, mẫu xe gây sức hút đối với nhiều tập đoàn kinh doanh ô tô trên toàn cầu. Vừa qua, một công ty con của Dartz Grupa OÜ (Tập đoàn kinh doanh từ Estonia) là Dartz Motorz đã hợp tác với hãng xe Trung cho ra mắt dòng sản phẩm Dartz FreZe Nikrob.

Được biết, đây chính là mẫu xe được dựa trên nền tảng Wuling Hongguang Mini EV. Hay nói cách khác, mẫu Mini EV đã được lấy tên mới, trước khi phân phối tại thị trường châu Âu.

Phía đối tác Dartz đã sửa lại một số điểm thiết kế về ngoại, nội thất, động cơ của xe để tạo nên một phiên bản khác biệt. Dẫu vậy, không khó để nhận ra đây vẫn là chiếc ô tô điện "hot" của Trung Quốc.

Xe có kích thước dài rộng cao đạt 2.917 x 1.493 x 1.621(mm). Chiếc xe đã được loại bỏ cụm đèn pha Halogen, và thay bằng đèn pha full LED. 

Xe có thêm tùy chọn nội thất với bản chỉ có 2 ghế và tùy chọn bọc da tổng hợp. Về cơ bản, thiết kế cabin vẫn khá giống với ô tô điện giá rẻ của Trung. Ngoài ra, mẫu xe được bổ sung thêm hệ thống cân bằng điện tử, và túi khí.

Dartz FreZe Nikrob sử dụng động cơ điện tạo ra công suất 27 mã lực và mô men xoắn 85Nm, đi kèm bộ pin lithium-ion. Xe có thể đi được 175km sau mỗi lần sạc đầy, nhiều hơn 25km so với bản gốc Trung Mini EV.

Sau những nâng cấp đáng giá từ bản gốc, Dartz FreZe Nikrob có giá bán niêm yết 9.999 euro, khoảng 281 triệu đồng. Những thị trường tại châu Âu sẽ đón nhận mẫu xe này là Na Uy, Đức và Pháp.

SUV "hot" của Trung - Haval H6 có thể về Việt Nam đấu Fortuner

Cận cảnh xe "Tàu" Dongfeng Fengxing T5 EVO mới nhái Maserati

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wuling Hongguang Mini EV ô tô điện giá rẻ trung quốc xe tàu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo