Quảng cáo

So sánh Hyundai Accent và Kia Soluto 2020: Cuộc chiến xe Hàn

Thứ ba, 17/11/2020 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Hyundai Accent và Kia Soluto là 2 trong số những xe gia đình tốt nhất được nhiều khách Việt ưa chuộng.

Đây là hai đại diện của hai thương hiệu Hàn Quốc, thuộc phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam. Hai mẫu xe này đều được lắp ráp trong nước, sở hữu những ưu nhược điểm riêng, sẽ phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Tham khảo các chi tiết so sánh giữa Hyundai AccentKia Soluto 2020 bản AT sau đây vì hai phiên bản này có mức giá không quá chênh lệch và đều sử dụng hộp số tự động.

SO SÁNH GIÁ BÁN HYUNDAI ACCENT VÀ KIA SOLUTO 2020

Giá xe Hyundai Accent 1.4AT: 499 triệu đồng

Giá xe Kia Soluto AT Deluxe: 455 triệu đồng

Hyundai Accent

Kia Soluto

Nhìn vào mức giá trên, rõ ràng Kia Soluto có lợi thế hơn khi rẻ hơn bản AT của Accent 44 triệu đồng, một khoản tiền không nhỏ để cân nhắc.

SO SÁNH NGOẠI THẤT HYUNDAI ACCENT VÀ KIA SOLUTO 2020

Về kích thước, Hyundai Accent có phần nhỉnh hơn đối thủ, do vậy mang lại dáng vẻ thể thao hơn. Trong khi đó, Soluto có phần mềm mại và uyển chuyển hơn.

Ở phần đầu xe, Kia Soluto có bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ quen thuộc, còn Accent có kiểu thác nước. Đáng chú ý, Soluto có thêm hốc hút gió khoét vào đầu xe, do đó gia tăng vẻ cá tính cho ngoại thất.

Ngoại thất Hyundai Accent 2020

Ngoại thất Kia Soluto 2020

Hai mẫu xe đều có cụm đèn trước dạng Halogen cùng dải đèn LED ban ngày. Tuy nhiên, dải LED của Accent được tích hợp ở cụm đèn chính, còn của Soluto được tách rời và đặt ở vị trí thấp.

Mâm xe Soluto 14 inch là bộ nhỏ nhất trong phân khúc, trong khi Accent sử dụng mâm 16 inch - kích thước lớn nhất phân khúc.

Về đuôi xe, Soluto tỏ ra lép vế hơn Accent vì cụm đèn hậu không được đánh giá cao và còn có kiểu ăng ten dạng cột nên hơi thô. Accent sử dụng ăng ten vây cá mập, do đó tôn lên nét thể thao của xe.

Đuôi xe Hyundai Accent

Đuôi xe Kia Soluto 2020

SO SÁNH NỘI THẤT HYUNDAI ACCENT VÀ KIA SOLUTO 2020

Nhìn tổng thể, nội thất Hyundai Accent cũng được đánh giá cao hơn Soluto, từ không gian nội thất đến các chi tiết giải trí.

Nội thất Hyundai Accent

Nội thất Kia Soluto

Tuy nhiên, dù nhỏ hẹp hơn Accent, song Soluto vẫn đảm bảo được sự thoải mái và tiện nghi cho người ngồi vì tính thực dụng cao.

Ghế ngồi Hyundai Accent

Ghế ngồi Kia Soluto

Accent mang đến không gian nội thất rộng hơn, hàng ghế có thể chỉnh dễ dàng đem lại tư thế phù hợp. Hàng ghế sau của xe cũng có thể gập lại để gia tăng dung tích khoang hành lý.

Ở một mặt khác, một điểm cộng của Kia Soluto so với đối thủ là cốp xe đạt 475 lít, trong khi con số của Accent là 387 lít.

SO SÁNH TIỆN NGHI HYUNDAI ACCENT VÀ KIA SOLUTO 2020

Cả hai xe đều sử dụng dàn điều hòa chỉnh cơ, màn hình 7 inch kết nối Apple CarPlay. Hệ thống âm thanh 6 loa, vô lăng bọc da cùng nút bấm điều khiển cũng được trang bị trên hai xe.

Accent và Soluto đều có hàng ghế sau không bệ tỳ, điều này sẽ khá bất tiện và gây khó chịu cho hành khách khi di chuyển đường dài.

Khoang lái Hyundai Accent 2020

Khoang lái Kia Soluto 2020

Về điểm khác biệt, chất liệu da bọc ghế của Soluto đem lại cảm giác sang trọng hơn, trong khi Accent chỉ dùng bọc nỉ, dễ bẩn và kém sang hơn.

Ngoài ra, Accent còn có cửa gió cho hàng ghế sau, trong khi Soluto thì không. Đặc biệt, Accent cũng có lợi thế hơn khi có thêm hệ thống khởi động bằng nút bấm và định vị dẫn đường.

SO SÁNH ĐỘNG CƠ, VẬN HÀNH HYUNDAI ACCENT VÀ KIA SOLUTO

Mặc dù cả hai đều sử dụng hộp số tự động, song hiệu suất của Soluto không được đánh giá cao như của Accent. Tuy nhiên, đây là vấn đề không cần quá quan tâm nếu người dùng không phải di chuyển ở địa hình phức tạp và khó khăn.

Hyundai Accent 2020

Kia Soluto 2020

SO SÁNH AN TOÀN HYUNDAI ACCENT VÀ KIA SOLUTO

Trang bị an toàn trên Soluto dường như thiếu thốn hơn. Mặc dù là bản cao cấp, song xe chỉ có một số tính năng cơ bản như camera lùi, cảm biến lùi, 2 túi khí, ABS/EBD.

Trong khi đó, Accent mang đến hàng loạt trang bị an toàn, ngoài giống như của Soluto, xe còn có cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp.

KẾT LUẬN CHUNG

Mức chênh lệch về giá cả của hai phiên bản AT Accent và Soluto đã phản ánh được phần nào sự khác biệt giữa hai mẫu xe này. Nhìn chung, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính mà khách hàng có thể lựa chọn được mẫu xe phù hợp cho mình.

Toyota Vios và Kia Soluto: Chọn mua xe nào với 500 triệu?

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
so sánh hyundai accent và kia soluto hyundai accent kia soluto
Xem thêm
TIN NỔI BẬT