Quảng cáo

Ô tô giảm giá hàng trăm triệu, thị trường xe hơi dần hồi phục

Thứ ba, 16/06/2020 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Thị trường xe hơi tại Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực trong bối cảnh ô tô được giảm giá xả hàng mạnh tay.

Nhìn vào những danh số tăng trưởng của các dòng xe bán chạy nhất tháng 5 vừa qua, có thể thấy thị trường ô tô tại Việt Nam đang có tín hiệu khá tốt sau mùa dịch Covid-19.

Toyota Vios là mẫu xe tiêu biểu của Toyota khi liên tiếp dẫn đầu thị trường xe hơi Việt trong những năm qua.

Những cái tên nổi bật đầu tiên minh chứng cho sự hồi phục doanh số trở lại ấy là Toyota Vios, Honda CR-V hay Mazda 3. Đáng chú ý nhất là lần đầu tiên góp mặt của bộ đôi VinFast: VinFast Fadil và Lux A2.0 khiến một số dòng xe từng trong top đắt khách như Kia Soluto và Cerato phải rời khỏi danh sách.

Điều gì đang thúc đẩy doanh số bán xe ô tô tăng trưởng trở lại? Một trong những yếu tố góp phần lớn chính là chiến lược giảm giá của các hãng xe trong tháng 5 và những tuần đầu tiên của tháng 6/2020.

Hầu hết những mẫu xe có mặt trong danh sách xe bán chạy tháng 5 đều được các đại lý tung ra chương trình ưu đãi và thậm chí đến tháng 6 vẫn đang áp dụng.

Cụ thể như Mitsubishi Xpander được giảm tới 55 triệu đồng, hay VinFast chơi lớn khi tặng 100% thuế trước bạ cho dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Trong phân khúc SUV, nhiều mẫu xe được giảm giá mạnh, lên tới hàng trăm triệu đồng. Điều này càng góp phần kích cầu, gia tăng nhu cầu mua xe của khách hàng.

Ví dụ, SantaFe 2019 được giảm 100 triệu đồng, Honda CRV 2019 giảm 167 triệu đồng hay Outlander 2018 giảm tới 150 triệu đồng. Tuy nhiên, một điểm chung ở những mẫu xe được giảm giá khủng là thuộc đời cũ, không phải đời mới nhất 2020. Những phiên bản 2020 cũng được đại lý giảm giá vài chục triệu đồng và tặng kèm các gói quà tặng phụ kiện.

Nhiều mẫu xe trong hân khúc sedan hạng B cũng từng đua nhau giảm giá hồi tháng 5 như Toyota Vios, Honda City hay Mazda 2. Các mức giảm dao động từ 20 đến 50 triệu đồng tùy từng mẫu xe. Toyota Vios vẫn luôn là mẫu xe "hot" tại Việt Nam với mức doanh số ấn tượng mặc dù giá xe Vios không được giảm mạnh như các đối thủ khác.

Như vậy, nhìn vào những con số tăng trưởng, dễ nhận ra được những chính sách ưu đãi nhằm thu hút khách hàng của các hãng xe đã bước đầu thành công. Điều này góp phần vào sự tăng trưởng chung của thị trường xe hơi tại Việt Nam.

>> Top xe dưới 500 triệu đồng: Vios, Accent đua nhau giảm giá

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ô tô thị trường ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT