Quảng cáo

Từ 1/8, người Việt được mua ô tô nhập khẩu giá rẻ

Thứ hai, 15/06/2020 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Mua ô tô sau ngày 1/8 có thể tiết kiệm hàng trăm triệu đồng do mức thuế nhập khẩu ô tô từ châu Âu được giảm nhờ Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực.

Ngày 8/6/2020, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu - EVFTA đã chính thức được Quốc hội thông qua. Theo đó, Hiệp định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8.

Giá xe ô tô nhập khẩu có thể giảm trong thời gian tới đây.

Trước đây, ô tô được liệt vào nhóm mặt hàng nhạy cảm cao, do đó các mẫu xe nhập khẩu từ EU vào Việt Nam đều áp dụng mức thuế lên đến 70% giá trị khai báo hải quan. Như vậy, giá lăn bánh các dòng xe này tại thị trường Việt đều cao hơn rất nhiều so với giá tại các nước EU.

Tuy nhiên, nếu áp dụng lộ trình giảm thuế của Hiệp định từ ngày 1/8, thuế nhập khẩu ô tô từ EU sẽ được giảm và khách Việt mua xe từ thị trường này sẽ có thể tiết kiệm được một số tiền không nhỏ.

Người mua xe ô tô có thể được hưởng lợi từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu - EVFTA.

Theo cam kết, nhiều mặt hàng nhập khẩu sẽ được giảm thuế hoặc giảm theo lộ trình. Đối với mặt hàng ô tô, Việt Nam sẽ thực hiện "lộ trình" bỏ 70% thuế nhập khẩu ô tô từ EU trong 9-10 năm, giai đoạn từ tháng 8/2020 - 8/2030.

Cụ thể, Việt Nam sẽ xóa bỏ thuế đối với dòng xe dung tích xy lanh trên 2500cc trong giai đoạn 9 năm, và dưới 2500cc trong giai đoạn 10 năm.

Theo lộ trình, nếu mức giảm thuế được trải đều qua các năm, thuế nhập khẩu sẽ giảm tối thiểu 7%. Trường hợp giảm theo chu kỳ 2-3 năm, mỗi năm sẽ có mức cắt giảm từ 15%-30%. (tổng lộ trình giảm 70%).

Xe ô tô nhập khẩu tại Việt Nam có thể được giảm thuế.

Các dòng xe nhập khẩu từ châu Âu hiện nay vào Việt Nam chủ yếu là Audi, Mercedes, Volvo, BMW, Volkswagen... có giá bán dao động từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng. Nếu thuế được giảm, người Việt có thể kỳ vọng vào một giá bán giảm mạnh của các mẫu xe này.

Thêm vào đó, khi mức thuế nhập khẩu bằng 0% trong 9-10 năm tới, giá lăn bánh còn giảm mạnh hơn. Ví dụ, một chiếc xe 2 tỷ đồng khai báo hải quan sẽ không phải nộp thuế 70% của giá trị này (tức 1.4 tỷ đồng thêm).

>> 5 mẫu ô tô nhập khẩu được người Việt ưa chuộng nhất

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giá xe ô tô nhập khẩu mua xe ô tô nhập khẩu xe ô tô nhập khẩu giá rẻ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT