Quảng cáo

Những xe máy "hot" mất giá khó tin tại Việt Nam

Thứ bảy, 26/12/2020 20:44 PM (GMT+7)
A A+

Năm 2020 chứng kiến loạt xe máy "đình đám" mất giá lên tới hàng chục triệu đồng gây nhiều sự chú ý của người tiêu dùng trong nước.

Đại dịch Covid 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số của các dòng xe máy khi mà nhu cầu mua sắm xe một năm qua sụt giảm mạnh mẽ. Có thể nói, đây là lý do lớn nhất dẫn đến nhiều dòng xe đồng loạt mất giá đến khó tin: từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

HONDA WINNER X

Từ tháng 9 vừa qua, dòng xe Winner X đã có dấu hiệu giảm giá mạnh, lên tới gần 20 triệu đồng. Theo đó, giá xe Honda Winner X từ 50 triệu đồng bị kéo xuống chỉ còn dưới 30 triệu đồng gây xôn xao.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mức mất giá cao như vậy là Winner X có doanh số ế ẩm và còn tồn kho nhiều. Ngoài ra, dòng xe côn tay này còn nhận nhiều phản ánh về một số lỗi trên xe như đuôi và yên xe lỏng lẻo, xích hay bị chùn, nhiệt tỏa ra từ động cơ rất nóng...

HONDA PCX 150 HYBRID

Với thiết kế thuôn dài và thanh thoát, Honda PCX dường như chỉ được lòng đa số khách hàng trung niên và trở thành dòng xe ga khá kén khách Việt. Đáng chú ý, PCX là mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ xăng lai điện tại Việt Nam. PCX Hybrid được bán với mức giá gần 90 triệu đồng, đây là con số khiến dòng xe này khó gần hơn với khách hàng Việt.

Trong những tháng qua, Honda PCX 150 hybrid đã phải hạ giá và bán dưới mức đề xuất từ 8 đến 14 triệu đồng.

HONDA AIR BLADE

Mặc dù là cái tên rất "hot" trong dòng sản phẩm của Honda, nhưng Air Blade cũng góp mặt trong danh sách xe máy mất giá năm 2020. Những năm trước đây, Honda Air Blade luôn được bán với giá cao hơn mức niêm yết. Tuy nhiên, thế hệ 2020 của dòng xe này hiện đang bán thấp hơn đề xuất.

Cụ thể, bản tiêu chuẩn Air Blade 125 được bán ở mức 40 triệu đồng, rẻ hơn 1,2 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng. Đây là điều hiếm thấy ở những xe ga nổi bật của Honda vì dịp cuối năm đa số các mẫu xe đều bị đội giá.

YAMAHA EXCITER 

Là dòng xe côn tay đắt khách tại Việt Nam, Yamaha Exciter vẫn mất giá từ 5-6 triệu đồng. Cụ thể, đã có thời điểm Exciter giảm 1,5 triệu đồng theo chính sách của hãng, và bán thấp hơn mức đề xuất từ 4-5 triệu đồng tại nhiều đại lý khu vực Hà Nội.

Cho đến thời hiện tại, Yamaha Exciter vẫn chưa có nhiều thay đổi sau quãng thời gian giảm giá. Không chỉ riêng Exciter, nhiều dòng xe máy của Yamaha như Janus, Sirius hay Grande đều đang bán thấp hơn đề xuất từ 500 nghìn đến 2,5 triệu đồng cả một năm qua.

Như vậy có thể thấy, những dòng xe mất giá đề cập ở trên đều do doanh số bán thấp và chịu sức ép giảm giá từ phía đối thủ. Bước sang năm 2021, các mẫu xe hứa hẹn sẽ trở lại với mức tăng trưởng doanh số ấn tượng tại Việt Nam.

Yamaha Exciter 155 VVA sẽ ra mắt khách Việt 29/12 tới?

Ảnh thực tế Aerox 155 Connected 2021 vừa ra mắt, đối thủ của Air Blade

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe máy mất giá xe máy hot xe máy nào mất giá nhanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT