Quảng cáo

Yamaha NVX 155 VVA vừa ra mắt có gì đấu Honda Air Blade 150?

Thứ năm, 19/11/2020 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Yamaha NVX 155 VVA vừa có màn “lột xác” về ngoại hình và công nghệ tại Việt Nam để cạnh tranh với Honda Air Blade 150.

Kế thừa nền tảng thiết kế dựa trên concept “siêu xe tay ga thể thao” (Super Sport Scooter), mới đây, Yamaha đã giới thiệu mẫu xe tay ga NVX 155 VVA hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 53 triệu đồng.

Đổi mới toàn diện với thiết kế cá tính, đậm chất thể thao

Kế thừa và phát triển dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế thể thao mô típ chữ “X” với hai đặc tính tiêu biểu là “lực truyền động” tạo ra bởi bánh xe sau bản rộng với độ bám đường tốt và “đường điều khiển” thể hiện qua cấu tạo thân trước dễ điều khiển và đáp ứng nhanh.

Ảnh 4

Hai đường chéo kết hợp cùng khối thân xe năng động và gọn gàng đem đến cảm giác một tổng thể đầy năng lượng và tốc độ. Đặc biệt, hai đường chéo này được cải tiến theo phong cách mạnh mẽ hơn mang đến cho NVX 155 VVA mới diện mạo ấn tượng của kiểu dáng siêu xe thể thao hiện đại.

Thiết kế tiện dụng

Phần hông xe được cải tiến và thiết kế mới nhằm tối ưu trải nghiệm lái và mang đến cảm giác thoải mái cho người lái và người ngồi phía sau trong suốt quá trình di chuyển, tạo tổng thể thon gọn khi nhìn từ phía sau.

Ảnh 3

Đồng thời, yên xe được nâng cấp chất liệu và chia hai tầng rõ rệt theo đường nét đuôi xe giúp người lái và người ngôi sau thêm thoải mái. Không gian để chân được tối ưu nhờ mở rộng diện tích sàn và dốc nhẹ về phía sau cho thế ngồi thêm vững.

Mặt trước ấn tượng và nổi bật

Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha lớn được thiết kế hài hòa, cân bằng với tổng thể xe. Cụm đèn trước của xe được chuốt nhọn và kéo cao về hai bên tạo điểm nhấn góc cạnh và thể thao hơn.

Ảnh 2

Ngoài ra, đèn Led định vị cũng là một tính năng mới mang tính biểu tượng của thiết kế mặt trước. Đèn hậu và đèn xi-nhan tạo hiệu ứng thị giác 3 chiều.

Động cơ Blue Core 155cc VVA mạnh mẽ

NVX 155 VVA hoàn toàn mới sử dụng động cơ Blue Core 155cc – 4 thì, làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Đường kính và hành trình piston 58 x 58.7mm; tỉ số nén 11,6: 1 cao hơn thế hệ động cơ trước đó.

Hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA)

Động cơ được ứng dụng hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA) đem lại khả năng tăng tốc mượt mà và nhuần nhuyễn. Cơ chế hoạt động của hệ thống van biến thiên này là chuyển đổi gối cam từ phạm vi tốc độ thấp đến phạm vi tốc độ trung bình-cao với điểm chuyển đổi là tốc độ vòng quay 6.000vòng/phút.

Ảnh 1

Nhờ đó giúp tăng độ mở van nạp khi vòng tua đạt trên 6.000 vòng/phút, phát huy tối đa công suất ở vòng tua lớn cho xe bứt phá mạnh và tăng tốc mượt hơn, cảm giác tăng ga phấn khích mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu. Sự chuyển đổi của cò mổ dạng con lăn được phát động bởi một van điện từ gọn nhẹ phản ứng rất nhạy.

Tối ưu hóa chu kỳ nạp/xả cùng với thiết lập hệ thống phun xăng điện tử đảm bảo vận hành liên tục không ngắt quãng, ngay cả người lái cũng không cảm nhận được sự thay đổi khi chuyển giữa các dải tốc độ.

Khả năng kết nối thông minh với ứng dụng Y-Connect

NVX 155 VVA hoàn toàn mới được trang bị Bộ Điều Khiển Động Cơ (Starter Generator Control Unit – SGCU) giúp động cơ khởi động êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời giúp thu thập các dữ liệu về máy móc như vòng tua động cơ và nhiệt độ dung dịch.

Ảnh 1

Thông qua đó, để tối ưu hóa dữ liệu, giúp người dùng chủ động kiểm soát và cập nhật các thông tin về tình trạng vận hành của xe, Yamaha đã phát triển ứng dụng Y-Connect– ứng dụng công nghệ tích hợp trên điện thoại lần đầu tiên được trang bị trên xe tay ga Yamaha tại Việt Nam cho khả năng kết nối thông minh.

Ứng dụng Y-Connect được sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android với các chức năng tiện ích như sau:

Màn hình LCD của xe hiển thị thông báo tin nhắn, e-mail và cuộc gọi từ điện thoại

Báo lỗi khi xe gặp sự cố hoặc hỏng hóc

Báo lịch thay nhớt và tình trạng ắc-quy

Báo mức tiêu hao nhiên liệu thực tế

Xác định vị trí gần đây

Tính năng và tiện ích nổi bật khác

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS: Điều chỉnh lực phanh khi phanh gấp hoặc đường trơn ướt, hạn chế hiện tượng trượt bánh nguy hiểm để tăng độ ổn định xe cho người lái khi phanh xe.

Ảnh 4

Mặt đồng hồ được thiết kế mới với màn hình LCD: Tăng kích thước và bổ sung phần hiển thị thông tin kết nối Y-Connect và thông số vòng tua.

Ảnh 3

Hệ thống đèn LED mới: Đèn pha LED mới được tăng kích cỡ với khả năng chiếu sáng tối ưu cho người lái khả năng quan sát tuyệt vời vào ban đêm. Đèn hậu và đèn xi-nhan tạo hiệu ứng thị giác 3 chiều tạo ra tầm nhìn phía trước rộng hơn với độ rõ nét hoàn hảo hơn.

Ảnh 1

Hệ thống ngắt động cơ tạm thời: Cơ chế tự động ngắt động cơ và tái khởi động khi dừng xe hoặc đường đông giúp tiết kiệm xăng hơn.

Ảnh 2

 

Hệ thống khóa thông minh Smart Key: Hệ thống khóa thông minh với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: khởi động/ngắt động cơ, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng, định vị tìm xe.

Ảnh 1

Bình xăng lớn: Dung tích 5.5 lít, tăng 0.9 lít so với phiên bản trước, cho phạm vi di chuyển đến 200km/lần đổ xăng. Nắp bình bố trí phía ngoài giúp đổ xăng thuận tiện.

Ảnh 1

Cổng sạc điện thoại: Tích hợp bên trong hộc chứa đồ để sử dụng ngay trong tầm tay.

Ảnh 2

Cốp chứa đồ rộng: Cốp xe dưới yên có sức chứa lên đến 25 lít.

Ảnh 3

Bánh xe to thể thao: Với vành hợp kim đường kính 14-inch 3 chấu kép cùng lốp to bản (độ rộng 110mm lốp trước và 140mm lốp sau) cho vẻ ngoài ấn tượng như một chiếc xe phân khối lớn.

Ảnh 1

Phuộc sau giảm chấn: Phuộc nhún lò xo được trang bị bình dầu thủy lực giúp xe ổn định ở mọi vận tốc di chuyển.

Yamaha NVX 155 VVA 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá 53 triệu VNĐ

Xe ga “khủng” Honda ADV 150 trình làng, cạnh tranh NVX 155

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yamaha NVX 155 VVA Yamaha NVX 155 giá xe Yamaha NVX 155 VVA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT