Quảng cáo

Nhiều mẫu xe 'hot' bất ngờ chuyển sang lắp ráp trong nước

Thứ sáu, 03/07/2020 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ có mẫu xe ăn khách như Honda CR-V, Mitsubishi Xpander hay Fortuner cũng đã rục rịch chuyển sang lắp ráp trong nước.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner, Xpander hay CR-V là những cái tên rất nổi bật với doanh số đạt được rất ấn tượng. Cả 3 mẫu xe này (Fortuner bản máy xăng) đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin hiện nay, các dòng xe đắt khách này đang có kế hoạch chuyển sang lắp ráp trong nước.

Cụ thể, Honda Việt Nam cũng đã xác nhận sẽ lắp ráp CR-V 2020 trong nước. Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ ra mắt khách Việt vào ngày 30.7 sắp tới. Xe được trang bị công nghệ an toàn Honda Sensing (hệ thống hỗ trợ an toàn lần đầu tiên có trên một mẫu Honda sản xuất trong nước).

Dòng MPV cỡ nhỏ là Mitsubishi Xpander cũng đã lên kế hoạch lắp ráp trong nước từ tháng 05/2020. Chủ tịch của Mitsubishi Motors đã chính thức đồng ý để mẫu xe này lắp ráp tại Việt Nam sau khi nhìn nhận doanh số vượt mốc 10.000 xe.

Chiếc xe bán chạy nhất phân khúc SUV - Toyota Fortuner có hai bản là máy dầu và máy xăng. Trước đó, bản máy dầu đã được lắp ráp tại Việt Nam từ giữa năm 2019, hiện nay, bản máy xăng cũng được thôi thúc chuẩn bị lắp ráp trong nước.

Nguyên nhân dẫn đến kế hoạch lắp ráp này của các hãng có thể do chính sách giảm 50% phí trước bạ dành cho xe được sản xuất/ lắp ráp trong nước được áp dụng. Theo đó, nếu mua những mẫu xe này, người dùng sẽ hưởng lợi từ vài chục tới vài trăm triệu đồng.

Mặt khác, theo Nghị định 57/2020, thuế nhập khẩu linh kiện ô tô sẽ được bãi bỏ, do đó, các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước sẽ được hưởng lợi thế hơn vì đa phần họ phụ thuộc rất lớn vào nguồn linh kiện từ nước ngoài.

Có thể nói, nhiều hãng xe bắt đầu lắp ráp trong nước một số sản phẩm nhằm tối ưu hóa chi phí sản xuất, và lợi nhuận, đặc biệt gia tăng tính cạnh tranh nhờ lợi thế giá bán.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
honda crv xpander fortuner xe lắp ráp trong nước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT