Quảng cáo

Mua xe Mazda CX-5 nên chọn phiên bản nào?

Thứ hai, 28/09/2020 17:11 PM (GMT+7)
A A+

Các phiên bản Mazda CX-5 có mức giá chênh lệch nhau không đáng kể, điều này khiến nhiều khách hàng gặp khó khăn khi quyết định chọn mua xe.

Mazda CX-5 là cái tên rất quen thuộc với nhiều khách hàng Việt khi liên tục góp mặt trong danh sách top 10 xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

CX-5 2020 có 4 phiên bản và 2 tùy chọn trang bị dành cho phiên bản động cơ 2.5 và không dễ dàng gì khách hàng có thể đưa ra quyết định nên chọn mua phiên bản nào.

Mazda CX-5 Deluxe, Luxury và Premium
Các phiên bản Mazda CX-5: Deluxe, Luxury và Premium (từ trái sang phải)

Để "bóc tách" sự khác biệt rõ rệt nhất giữa các phiên bản, bài viết này sẽ tập trung so sánh 3 phiên bản: Deluxe, Luxury và Premium với cùng khối động cơ 2.0. Các phiên bản 2.5 còn lại sẽ sử dụng khối động cơ 2.5 mạnh hơn và có thêm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

SO SÁNH GIÁ BÁN CÁC PHIÊN BẢN

  Bản Deluxe Bản Luxury Bản Premium
Giá bán niêm yết 819 triệu đồng 859 triệu đồng 899 triệu đồng

Ở 3 phiên bản được so sánh, giá xe chỉ chênh nhau 40 triệu đồng. Đây là số tiền không quá lớn, tuy nhiên khách hàng sẽ rất cân nhắc rằng: Với 40 triệu đồng, họ sẽ nhận được thêm những trang bị tiện nghi nào trên xe và chúng có cần thiết cho nhu cầu của họ hay không.

SO SÁNH NGOẠI THẤT

Nhìn khát quát tổng thể, rất khó để nhận ra điểm khác biệt ở 3 phiên bản. Từ đầu xe với bộ lưới tản nhiệt đến sườn xe với bộ mâm xe lên tới 19 inch, cả 3 bản Mazda CX-5 Deluxe, Luxury hay Premium đều tương tự nhau. Ngôn ngữ thiết kế mâm xe, hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh và công nghệ phân phối lực phanh điện tử, đều được trang bị trên 3 bản. 

Thân xe Mazda CX-5 Premium
Thân xe Mazda CX-5 bản Premium
Gương chiếu hậu Mazda CX5 Premium
Gương chiếu hậu tích hợp cảnh báo điểm mù có trên bản Premium

Đi vào sâu trang bị ngoại thất, cả 3 phiên bản đều có đèn pha full LED gồm các tính năng tự động điều chỉnh độ cao hay mở rộng góc chiếu. Tuy nhiên, riêng bản Premium có thêm tính năng đèn pha thích ứng, có thể tự động tách vùng sáng làm chói xe đi phía trước hay mở rộng góc chiếu chạy ở tốc độ thấp.

Đuôi xe Mazda CX-5 Deluxe
Đuôi xe Mazda CX-5 bản Deluxe

Điểm khác biệt tiếp theo nằm ở đuôi xe. Trong khi bản Deluxe vẫn được trang bị 2 ống xả đơn dạng tròn như các sản phẩm thế hệ trước, bản Luxury và Premium có bộ 4 ống xả trông thể thao và khỏe khoắn hơn.

Về cốp xe, hai bản cao cấp hơn được trang bị cốp mở điện, chống kẹt và có thể nhớ vị trí mở, còn bản Deluxe cần người dùng sử dụng tác động thêm lực để mở và đóng, không tiện nghi như cốp mở điện.

Đuôi xe Mazda CX-5 Luxury
Đuôi xe Mazda CX-5 bản Luxury

Ngoài ra, cả 3 bản đều có gương chiếu hậu chỉnh gập điện, có tích hợp xi nhan báo rẽ. Riêng bản Premium có thêm đèn cảnh báo điểm mù trên gương.

Đuôi xe Mazda CX-5 Premium
Đuôi xe Mazda CX-5 bản Premium

Khoang hành lý trên 3 phiên bản đều rộng rãi như nhau, thoải mái để đồ cho những chuyến đi dài ngày. Các trang bị như cụm đèn hậu LED dạng ống, ăng ten vây cá mập, camera lùi, đèn phanh trên cao, cảm biến va chạm phía sau có mặt đầy đủ trên 3 phiên bản. 

SO SÁNH NỘI THẤT

Nội thất của Mazda CX-5 Deluxe, Luxury và Premium đều tương tự nhau với các trang bị nổi bật như màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử, chế độ lái thể thao, kết nối Bluetooth/ Apple Carplay/ Android Auto, gạt mưa tự động, hệ thống lên xuống kính 1 chạm...

Ngoài ra, hàng ghế sau cũng rộng rãi, có chế độ ngả thêm, tựa tay và khay để cốc tiện lợi.

Nội thất Mazda CX-5
Nội thất Mazda CX-5

Tuy nhiên, 3 phiên bản cũng có sự phân cấp rõ ràng ở một số chi tiết. Đầu tiên là đồng hồ taplo: bản Premium sử dụng loại digital có tính thẩm mỹ cao và mang đến nhiều thông tin hơn, trong khi bản Deluxe và Luxury vẫn sử dụng loại analog như bản tiền nhiệm.

Thứ hai là màn hình hiển thị tốc độ trên kính lái chỉ xuất hiện trên bản Premium, sẽ mang đến một vài cảnh báo và hiển thị tốc độ ga tự động giúp tài xế quan sát tốt hơn.

Hộc để cốc, và ổ cắm USB Mazda CX5
Tiện nghi: hộc để cốc, và ổ cắm USB

Chưa hết, về hệ thống âm thanh: bản Deluxe được trang bị 6 loa tiêu chuẩn, trong khi hai bản còn lại có hệ thống 10 loa Bose cao cấp. Ghế lái và phụ chỉnh điện, ghế lái có chức năng nhớ vị trí trên bản Premium, hai bản Deluxe và Luxury chỉ có ghế lái chỉnh điện.

SO SÁNH ĐỘNG CƠ

Cả 3 phiên bản đều dùng động cơ 2.0L 153 mã lực, skyactiv, giúp tăng tốc độ nhanh hơn ở dải tốc độ thấp và trung bình trong đô thị.

Động cơ Mazda CX-5

SO SÁNH AN TOÀN

Trên 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium đều có sự xuất hiện của các trang bị như: chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí.

Đáng chú ý, riêng bản Premium có gói trang bị an toàn cao cấp Active-sense sử dụng các thiết bị như radar, cảm biến, mang đến các thông tin cập nhật và cảnh báo nguy hiểm giúp người lái có thể kịp thời xử lý.

KẾT LUẬN CHUNG

Nhìn chung, bản Deluxe đã bao gồm các trang bị đầy đủ và đủ dùng trong tầm giá, tuy nhiên nếu bỏ thêm 40 triệu đồng, người dùng sẽ có thêm các tiện nghi như ốp cản sau thể thao, cốp chỉnh điện, 10 loa Bose, hay bỏ thêm 40 triệu đồng nữa, bạn có thể sử dụng các tiện nghi như màn hình digital trên taplo, màn hình hiển thị trên kính lái, hệ thống an toàn cao cấp.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể cân nhắc có nên bỏ ra thêm số tiền trên hay không, sao cho phù hợp nhất với bản thân.

Đấu CR-V, giá xe Mazda CX-5 giảm "sốc" cả trăm triệu đồng

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mazda CX-5 mua Mazda CX-5 phiên bản CX-5 Mazda CX-5 chọn bản nào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT